Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thay Diego Costa bằng Vua phá lưới Serie A

Có khả năng Chelsea thực hiện cuộc thay đổi nhân sự trên hàng công khi HLV Antonio Conte cập bến thành London hè này.

Trên báo AS, chuyên gia Guillem Balague phân tích Chelsea không giấu kế hoạch bán Diego Costa cho Atletico Madrid. Từ Tây Ban Nha, Atletico của Diego Simeone cũng bày tỏ ý định chiêu mộ lại chân sút người Tây Ban Nha. HLV Simeone khẳng định ông cần Costa cho mùa giải 2016/17 và chỉ quan tâm duy nhất đến mũi nhọn này.

Về phần Chelsea, họ sẽ để Costa ra đi trong trường hợp chiêu mộ thành công Gonzalo Higuain của Napoli. Mùa này, Higuain nhiều khả năng bỏ túi danh hiệu "Vua phá lưới" Serie A. Chân sút người Argentina đã ghi 33 bàn sau 37 trận mùa này. Thành tích đó cao hơn người đứng thứ hai trong danh sách là Carlos Bacca, chỉ với 17 bàn.

Chelsea ban Diego Costa anh 1
Chelsea muốn thay Diego Costa bằng Gonzalo Higuain (trong hình). Ảnh: AFP.

Chuyên gia Balague dự đoán Chelsea phải tốn 48 triệu euro để thuyết phục Napoli bán Higuain cho họ. Nhưng trong một diễn biến mới nhất, báo chí Anh cho biết tương lai Costa vẫn còn là dấu chấm hỏi, vì hình ảnh trong buổi giới thiệu áo đấu mới của Chelsea mùa 2016/17 vẫn xuất hiện tay săn bàn sinh năm 1988.

Costa sang Chelsea vào hè 2014 và ghi được 35 bàn sau 77 trận. Dù là tiền đạo tài năng, tuy nhiên, anh lại không phải chân sút tạo được thiện cảm với người hâm mộ đội bóng thành London. Bản tính nóng nảy và cọc cằn của Costa trên sân nhiều lần khiến anh gặp rắc rối. Có mũi nhọn người Tây Ban Nha, Chelsea như sở hữu sát thủ đáng gờm, nhưng cũng trở thành quả bom nổ chậm hại ngược đội bóng.

Trong khi đó, Balague tiết lộ thêm rào cản ngôn ngữ cũng khiến cựu sao Atletico chưa thể thích nghi với cuộc sống tại Anh. Gần nhất, truyền thông xứ sương mù loan tin một đội bóng Trung Quốc bày tỏ mong muốn sở hữu Costa. Họ sẽ trải thảm đỏ để thuyết phục cầu thủ này tới châu Á thi đấu.

Theo AFP, Diego Costa đang đứng trước nguy cơ không thể cùng tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2016. Anh dính chấn thương gân khoeo và khó hồi phục kịp trước thời điểm hội quân của tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị hành trình bảo vệ chức vô địch trên đất Pháp hè này


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm