Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid không có đối thủ về giá trị thương mại

Tạp chí Forbes vừa công bố bảng xếp hạng những CLB bóng đá có giá trị thương mại lớn nhất hành tinh, theo đó, vị trí dẫn đầu tiếp tục thuộc về Real Madrid.

Giá trị thương mại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tăng 12% so với năm ngoái lên thành 3,6 tỷ USD. Điều này giúp họ có năm thứ tư liên tiếp vững vàng ở vị trí thứ nhất trên BXH những CLB có giá trị nhất thế giới. Theo AS, giá trị thương mại của Real chỉ thua đội bóng bầu dục Dallas Cowboys với 4 tỷ USD xét trên phương diện các CLB thể thao trên toàn thế giới.

Real Madrid co gia tri nhat anh 1
Real của Ronaldo là CLB có giá trị thương mại nhất trong năm 2016. Ảnh: Getty Images.

Đứng thứ hai trong danh sách những đội bóng giá trị nhất thế giới là Barcelona, với 3,5 tỷ USD, tăng 12% so với năm ngoái. Manchester United đứng sau Barcelona, với 3,3 tỷ USD, còn Bayern Munich và Arsenal đứng thứ tư và năm. Giá trị thương mại của họ ước tính khoảng 2,7 tỷ USD2 tỷ USD.

Cũng theo tạp chí Forbes, giá trị trung bình của tốp 20 CLB nằm trong danh sách những đội bóng có giá trị thương mại cao nhất là 1,44 tỷ USD, tăng 24% so với năm ngoái. Điều này nhờ vào các bản hợp đồng hấp dẫn ký kết với các đài truyền hình. 

Forbes tính toán giá trị của một CLB dựa trên những yếu tố cơ bản, đó là giá trị cổ phiếu được niêm yết trên thị trường chứng khoán, tổng số nợ, giá trị sân vận động, lãi mỗi năm trước thuế và các nguồn thu-chi từ hoạt động chuyển nhượng.

Tốp 10 đội bóng giá trị nhất thế giới trong năm 2016:

1 - Real Madrid

2 - FC Barcelona

3 - Manchester United

4 - Bayern Munich

5 - Arsenal

6 - Manchester City

7 - Chelsea

8 - Liverpool

9 - Juventus

10 - Tottenham Hotspur

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm