Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng trận thứ 3 liên tiếp

Rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Mauricio Pochettino đè bẹp Preston North End với tỷ số 4-0 ở vòng 3 FA Cup.

Chelsea thắng dễ đội hạng dưới.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea hoàn toàn làm chủ thế trận ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Trước đối thủ đang chơi ở hạng nhất Anh, "The Blues" tỏ ra vượt trội, song lại bế tắc trong khâu ghi bàn.

Sau giờ nghỉ, nhờ một số điều chỉnh từ HLV Pochettino, CLB thành London mới cho thấy sự hiệu quả trước khung thành. Bàn thắng đến liên tiếp với Chelsea đều cùng một kịch bản, đó là xuất phát từ các tình huống không chiến. Lần lượt, Armando Brojo và Thiago Silva bật cao đánh đầu chuẩn xác để Chelsea dẫn 2 bàn trong khoảng 8 phút.

Tới phút 69, Raaheem Sterling tiếp tục nới rộng khoảng cách. Tiền đạo người Anh thực hiện pha sút phạt thành bàn đẹp mắt. "Cú dứt điểm rất giống với Cristiano Ronaldo thời trẻ", Goal mô tả. Cựu tiền đạo Man City ghi 2 bàn từ chấm đá phạt trong 2 trận liên tiếp.

Đội khách chỉ biết chịu trận. Họ đối mặt với 24 cú sút và 12 lần dứt điểm trúng cầu môn của Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge kiểm soát bóng 70%, chuyền chính xác 89% cả trận. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của "The Blues" đạt 3,51, trong khi Preston không thể làm khó thủ thành Đorđe Petrovic (xG 0,25).

Trong thế trận như thế, Chelsea dễ dàng có bàn thứ 4. Enzo Fernandez nổ súng trong tư thế không ai theo kèm sau pha đập nhả trung lộ cực hay của đội chủ nhà. Chung cuộc, Chelsea vùi dập Preston với tỷ số 4-0 để giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Thầy trò HLV Pochettino cho cảm giác hồi sinh khi thắng 3 trận liền. Bất chấp phong độ phập phù ở Premier League, Chelsea chưa thua trong 28 trận liên tiếp chạm trán các đối thủ ở hạng dưới tại FA Cup và League Cup.

Cole Palmer mang 3 điểm về cho Chelsea

Tối 30/12 (giờ Hà Nội), Chelsea tiếp tục hưởng niềm vui khi thắng Luton Town trên sân Kenilworth Road với tỷ số 3-2 ở vòng 20 Premier League.

West Ham đang bay cao

Liên tiếp đánh gục Arsenal, nhấn chìm Man Utd hay Chelsea, West Ham của David Moyes đang khiến tất cả ngỡ ngàng.

Chelsea thắng nhờ quả pen phút 89

Đội chủ sân Stamford Bridge tìm lại niềm vui sau chiến thắng có phần nhọc nhằn trước Crystal Palace ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm