Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng trận đầu tiên kể từ tháng 1

Đêm 4/3 (giờ Hà Nội), "The Blues" chấm dứt chuỗi 6 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Leeds ở vòng 26 Premier League.

Chelsea dau Leeds anh 1

Phút 53, khi tỷ số đang là 0-0, từ quả phạt góc của Ben Chilwell, Wesley Fofana bật cao đánh đầu dũng mãnh, hạ gục toàn bộ hệ thống phòng ngự của Leeds.

Chelsea dau Leeds anh 2

Trung vệ người Pháp có pha lập công đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Chelsea sau 3 trận liên tiếp không thể ghi bàn.

Chelsea dau Leeds anh 3

Trước khi có bàn mở tỷ số, "The Blues" tạo thế trận lấn lướt nhưng lại quá vô duyên trước khung thành đội khách. Joao Felix, Kai Havertz lần lượt bỏ lỡ cơ hội dù trước mặt chỉ còn thủ thành Illan Meslier.

Chelsea dau Leeds anh 4

Vẻ sốt ruột của HLV Graham Potter trước những pha hỏng ăn liên tiếp của học trò. Có ít nhất 3 pha đối mặt bị các chân sút áo xanh phung phí trong hiệp một.

Chelsea dau Leeds anh 5

Sau khi vượt lên dẫn trước nhờ công của Fofana, HLV Potter dùng 5 quyền thay người để củng cố hàng phòng ngự. Ở bên kia chiến tuyến, Leeds tấn công đầy bế tắc và phải chờ đến phút bù giờ hiệp hai mới có cơ hội đáng kể là cú sút xa bị Kepa Arrizabalaga bắt gọn của Tyler Adams.

Chelsea dau Leeds anh 6

Phút 90+3, thủ môn Meslier lên tham gia tấn công và suýt trở thành người hùng của Leeds với một pha đánh đầu. Tuy nhiên, đồng nghiệp của anh là Kepa đã kịp làm chủ tình hình.

Chelsea dau Leeds anh 7

Chelsea đầu tư hàng trăm triệu euro cho hàng công nhưng lại phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của một trung vệ ở pha bóng cố định mới có thể chấm dứt chuỗi trận không ghi bàn.

Chelsea dau Leeds anh 8

Trận thắng đầu tiên kể từ tháng 1/2023 chưa thể giúp "The Blues" cải thiện vị trí. Họ vẫn đứng thứ 10 với 34 điểm, kém nhóm dự cúp châu Âu 7 điểm.

Chelsea dau Leeds anh 9
Chelsea dau Leeds anh 10
Biếm họa tân binh Chelsea gửi thư trách Arteta Mykhaylo Mudryk, tân binh 70 triệu euro của Chelsea, viết tâm thư gửi huấn luyện viên Mikel Arteta (Arsenal) trong đoạn phim hoạt hình ngắn mà Bleacher Report vừa đăng tải.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Điểm bất thường của VĐV bị nghi gian lận tại giải Đà Lạt Ultra Trail

Tốc độ thay đổi đột ngột và cao bất thường ở địa hình đường núi có thể là bằng chứng lật tẩy VĐV về nhất cự ly 25 km tại Đà Lạt Ultratrail.

Man City thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm

Đêm 4/3 (giờ Hà Nội), Man City đánh bại Newcastle 2-0 trên sân nhà ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Pep Guardiola cắt liên lạc với Premier League

HLV trưởng của Man City từ chối bình luận về Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sau khi đội bóng của ông bị cáo buộc vi phạm các quy định về tài chính.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm