Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng Tottenham 2-0

Rạng sáng 6/1 (giờ Hà Nội), Lukaku cùng đồng đội giành thắng lợi thuyết phục trên sân nhà trước Tottenham ở bán kết lượt đi League Cup 2021/22.

Chelsea dau Tottenham anh 1

HLV Antonio Conte trở lại Stamford Bridge với mục tiêu đánh bại CLB cũ để giúp Tottenham ghi danh vào chung kết Carabao Cup. Tuy nhiên, Chelsea với lợi thế sân nhà lại là thử thách quá khó khăn cho "Gà trống". Thất bại 0-2 khiến đội bóng phía Bắc thành London đối mặt rất nhiều khó khăn ở trận lượt về diễn ra ngày 13/1. Trong 37 lần hành quân đến sân nhà của "The Blues" trên mọi đấu trường, Tottenham chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận.

Chelsea dau Tottenham anh 2

Sau khi công khai xin lỗi người hâm mộ, Romelu Lukaku đã được HLV Thomas Tuchel trao cơ hội đá chính. Bên kia chiến tuyến, Antonio Conte cũng cho thấy quyết tâm ở đấu trường Carabao Cup bằng việc chỉ đưa ra hai sự thay đổi là Japhet Tanganga và Matt Doherty.

Chelsea dau Tottenham anh 3

Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội, Tanganga sớm làm ông thầy người Italy thất vọng với đường chuyền hỏng giúp Chelsea mở tỷ số ngay phút thứ 5. Marcos Alonso băng lên cắt bóng rồi chuyền cho Kai Havertz dứt điểm cận thành, hạ thủ môn Hugo Lloris.

Chelsea dau Tottenham anh 4

Chelsea thi đấu đầy toan tính sau khi có lợi thế. Chủ nhà giảm nhịp độ nhưng cầm bóng chắc chắn ở giữa sân. Tottenham cố gắng pressing nhưng không thể lấy bóng trong chân các cầu thủ áo xanh.

Chelsea dau Tottenham anh 5

"The Blues" cầm bóng 71% và thực hiện nhiều đường chuyền đến vị trí của Lukaku. Tiền đạo người Bỉ cho thấy điểm mạnh về sức càn lướt nhưng anh thiếu đi sự chuẩn xác ở những tình huống đưa bóng đến vị trí của đồng đội.

Chelsea dau Tottenham anh 6

Spurs không tạo ra cơ hội nào, thậm chí còn phải nhận thêm bàn thua từ một tình huống cố định ở phút 34. Sau đường chuyền hỏng dẫn đến bàn thua đầu tiên, Tanganga gián tiếp giúp chủ nhà nhân đôi cách biệt. Pha phòng ngự bằng đầu của số 25 đưa bóng đi trúng Ben Davies rồi quay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Lloris.

Chelsea dau Tottenham anh 7

Trong trận đấu, CĐV Tottenham liên tục hô vang "Lukaku là cầu thủ của Inter". Sau khi chủ nhà có bàn thứ hai, tiền đạo sinh năm 1993 đã đáp lại sự châm chọc của người hâm mộ đối thủ bằng hành động đưa tay lên miệng.

Chelsea dau Tottenham anh 8

Spurs chơi quyết liệt hơn trong hiệp hai nhưng tuyến giữa Chelsea vẫn kiểm soát thế trận quá tốt. Timo Werner vào sân và trở thành trung tâm trong những đợt phản công của chủ nhà. Tiền đạo người Đức có hai cơ hội ngon ăn, nổi bật là tình huống đối mặt thủ môn ở phút 66. Tuy nhiên, cú lốp bóng của anh không thắng được Lloris.

Chelsea dau Tottenham anh 9

Các cầu thủ tấn công của đội khách liên tục trong tình trạng đói bóng. "Gà trống" chỉ có hai cơ hội đáng kể là pha đá phạt của Kane ở phút 50 và cú sút chéo góc của Bryan Gil ở phút 88, cả hai đều bị Kepa Arrizabalaga cản phá. Trận bán kết lượt đi khép lại với thắng lợi thuyết phục dành cho chủ nhà.

Chelsea dau Tottenham anh 10
Tuchel: 'Mane đáng nhận thẻ đỏ' Huấn luyện viên trưởng của Chelsea tỏ ra không hài lòng với những quyết định của trọng tài trong trận hòa Liverpool 2-2 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Lukaku xin lỗi CĐV Chelsea

Chia sẻ trên trang chủ Chelsea, chân sút người Bỉ đưa ra lời xin lỗi công khai tới toàn bộ người hâm mộ đội bóng thành London.

Tình thế khó khăn của Romelu Lukaku ở Chelsea

Tình thế của Lukaku tại Chelsea lúc này đang hạ bớt nhiệt, nhưng không loại trừ khả năng chân sút người Bỉ sẽ chịu sự trừng phạt quyết định vào cuối mùa giải.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm