Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea sa thải HLV Di Matteo

Trên trang web của mình, đội chủ sân Stamford Bridge đã đưa ra thông báo sa thải nhà cầm quân người Italy, và đội bóng có kế hoạch mời HLV Benitez về làm việc trong thời gian tới.

Chelsea sa thải HLV Di Matteo

Trên trang web của mình, đội chủ sân Stamford Bridge đã đưa ra thông báo sa thải nhà cầm quân người Italy, và đội bóng có kế hoạch mời HLV Benitez về làm việc trong thời gian tới.

Chelsea sa thải HLV Di Matteo

Sau trận Chelsea thua 0-3 trước Juve, HLV Di Matteo đã phát biểu: “Đối với đội bóng, các thành viên cần sát cánh bên nhau. Tôi nghĩ  sẽ tiếp tục làm việc và chịu tránh nhiệm cho kết quả thi đấu và màn trình diễn của đội bóng trong thời gian gần đây”.

Không lâu sau trận thua của Chelsea tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, gã nhà giàn thành London đưa ra thông báo: “Màn trình diễn và phong độ của đội bóng ở thời điểm hiện tại là không tốt, nên ban lãnh đạo quyết định cần có sự thay đổi cần thiết để đội bóng tiếp tục phát triển. Chelsea đang đối mặt với nhiệm vụ khó khăn trong việc cạnh tranh vé vào vòng knock-out Champions League và duy trì vị trí trong nhóm đầu ở Premier League.

Chelsea chấm dứt hợp đồng với HLV Di Matteo

Ông chủ Abramovich và ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn tới HLV Di Matteo sau những gì đã làm cho đội bóng kể từ khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên kể từ tháng 3. Ông ấy đã giúp đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch Champions League và lần thứ 7 đoạt Cúp FA. Đội bóng sẽ không bao giờ quên sự đóng góp này và luôn chào đón ông ấy ở Stamford Bridge".

Rafa Benitez và Pep Guardiola - ứng viên sáng giá thay Di Matteo

Theo báo chí xứ sương mù, tỷ phú Abramovich nhiều khả năng sẽ thuyết phục thành công HLV người Tây Ban Nha Rafa Benitez lên nắm ghế thuyền trưởng ngắn hạn của Chelsea từ nay tới cuối mùa bóng. Hiện nhà cầm quân từng giúp Liverpool vô địch Champions League 2005 và vào chung kết giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB năm 2007 đang thất nghiệp. Ông bị Inter Milan sa thải năm 2010 sau thời gian không thành công tại Serie A.

Mặc dù Rafa Benitez được nhắm đến cho ghế HLV tạm quyền, nhưng chiến lược gia mà Abramovich muốn có nhất lại là Pep Guardiola. Phong cách chơi tấn công tổng lực, hoa mỹ và đầy hiệu quả của Pep tại Barcelona khiến tỷ phú người Nga rất muốn biến Chelsea thành bản sao của Barcelona (một chi tiết nhỏ nhưng đáng chú ý là Chelsea thường lấy áo đấu theo cảm hứng từ áo đấu Barca).

Di Matteo đã tìm mọi cách để làm hài lòng ông chủ người Nga, sau khi tiến hành cuộc cách mạng về lối chơi cho Chelsea. Thay vì lối đá phòng ngự tiêu cực giống như mùa trước, giúp họ lên ngôi vô địch Champions League trong mơ, Chelsea mùa này đã chơi tấn công phóng khoáng hơn. The Blues luôn đá với 3 mũi tiến công ở hàng tiền vệ gồm Eden Hazard, Oscar, Juan Mata, hỗ trợ cho tiền đạo cắm trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres. Tuy nhiên, Di Matteo đã không thành công với sơ đồ này, đặc biệt là việc không thể khai thác tài năng của Torres.

Rafa Benitez và Pep Guardiola - ứng viên sáng giá thay Di Matteo (giữa)

Đêm qua, trong chuyến làm khách Juventus, Di Matteo đã bố trí đội hình không tiền đạo. Đây được xem là quyết định sai lầm khiến ông ngay lập tức mất ghế HLV, bởi Chủ tịch Abramovich không thể chấp nhận cách chơi nhu nhược, không dám tấn công.

Trường hợp mất việc của Di Matteo, dù ông đã giúp Chelsea lần đầu vô địch châu Âu, là không mấy bất ngờ. Trong quá khứ, Abramovich từng đuổi việc HLV Avram Grant mặc cho HLV người Israel giúp Chelsea lọt tới chung kết Champions League 2008. Ngay sau đó, HLV Luiz Felipe Scolari cũng không thể tại vị được trọn vẹn 1 mùa bóng vì những lời phàn nàn, chỉ trích từ các cầu thủ.

Guus Hiddink là người tiếp theo tìm đến Stamford Bridge trong vai trò HLV tạm quyền thay thế Scolari cuối mùa bóng 2009, đưa đội bóng giành chức vô địch FA Cup, nhưng ông lại quyết định trở lại làm HLV tuyển Nga. Sau trường hợp của Guus Hiddink, “cối xay HLV” – cách nói cường điệu hóa của báo chí Anh dùng cho Chelsea, lại chứng kiến sự chia tay của Carlo Ancelotti và Andre Villas-Boas. Tính tổng cộng, kể từ khi Abramovich nắm quyền điều hành Chelsea, ông đã thay tất cả 9 HLV gồm: Claudio Ranieri, Jose Mourinho, Avram Grant, Luiz Felipe Scolari, Ray Wilkins, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas và Roberto Di Matteo.

Đức Mạnh

Theo Infonet

Đức Mạnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm