Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea rời Champions League, London mất hơn 3 triệu bảng

Kinh tế của thành phố London bị ảnh hưởng rất lớn khi Chelsea và Arsenal sớm bị loại khỏi Champions League.

Theo thống kê của trang OneFootball và công cụ tìm kiếm du lịch trên mạng GoEuro, Chelsea và Arsenal đã gây thiệt hại kinh tế cho London. Cụ thể, thành London mất khoảng 6,6 triệu bảng vì hai đại diện của bóng đá Anh bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng 16 đội.

Chelsea khiến thành London thất thu một khoản tiền lớn vì bị loại khỏi Champions League. Ảnh:
Chelsea khiến thành London thất thu một khoản tiền lớn vì bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Standard.

Nếu tiến vào tứ kết, mỗi đội sẽ giúp London kiếm được khoảng 1,34 triệu bảng. Thậm chí trong trường hợp Chelsea và Arsenal lọt vào bán kết, mỗi đội trung bình sẽ giúp thành London kiếm thêm 2 triệu bảng nữa. Nghĩa là nếu cả Chelsea và Arsenal đều tiến vào bán kết, thành London sẽ kiếm được tổng cộng khoảng 6,6 triệu bảng.

Những khoản này được ước tính thu từ dịch vụ khách sạn và các phương tiện vận tải phục vụ cổ động viên. Thực tế, nếu tính thu nhập đến từ các dịch vụ khác như bán đồ lưu niệm, bia, đồ ăn,... con số này còn cao hơn nữa.

Theo ước tính, với thành phố đăng cai trận chung kết Champions League, tổng thu nhập có thể lên đến 25,9 triệu bảng từ các dịch vụ khách sạn, vận tải, ăn uống, đồ lưu niệm... Như vậy, năm nay thành London mất thêm khoản thu khổng lồ nữa từ bóng đá bởi trận chung kết Champions League sẽ diễn ra ở Berlin, Đức.

Trong suốt thời gian Champions League diễn ra, tổng doanh thu mà các thành phố đạt được sẽ lên đến 169,7 triệu bảng nhờ 778.700 lượt du khách đến xem bóng đá.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm