Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal không phải CLB mạnh nhất châu Âu 2015

Những con số thống kê chỉ ra rằng, Walcott đã quá lời khi gọi Arsenal là "câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu năm 2015".

Không thể đặt mục tiêu vô địch Premier League sau trận hòa Chelsea, Theo Walcott vẫn lên tiếng khẳng định: "Từ đầu năm đến nay, Arsenal mới là câu lạc bộ có phong độ tốt nhất tại châu Âu. Chúng tôi đang có đội hình ra sân mạnh nhất và mọi cầu thủ đều ở trạng thái tốt nhất".

Walcott đã quá lời khi nói Arsenal là câu lạc bộ có phong độ tốt nhất châu Âu trong năm 2015.
Walcott đã quá lời khi nói Arsenal là câu lạc bộ có phong độ tốt nhất châu Âu trong năm 2015. Ảnh: Getty

Dù gây tranh cãi nhưng Walcott có cơ sở để khẳng định điều đó. Trong 21 trận gần nhất trên mọi đấu trường tính từ đầu năm 2015, Arsenal giành chiến thắng trong 17 trận. Nhưng trên thực tế, Arsenal không phải câu lạc bộ có phong độ tốt nhất như lời khẳng định đầy tự tin của Walcott.

Theo Standard, Barcelona mới là câu lạc bộ có phong độ tốt nhất châu Âu (chỉ tính riêng ở bốn giải đấu hàng đầu châu Âu). Từ đầu năm 2015, Barca giành trung bình 2,5 điểm mỗi trận trong khi Arsenal chỉ ở mức 2,4 điểm mỗi trận, bằng với Bayern Munich. Đứng kế tiếp trong top 5 là Chelsea (2,2) và Juventus (2,1).

Trên thực tế, Barcelona mới là câu lạc bộ có phong độ tốt nhất châu Âu năm 2015.
Trên thực tế, Barcelona mới là câu lạc bộ có phong độ tốt nhất châu Âu năm 2015.

Tại đấu trường châu Âu (UEFA Champions League), trong top 5, Barcelona, Bayern Munich và Juventus đều lọt vào bán kết. Đó là điều Arsenal không làm được.

Tuy không giành số điểm trung bình mỗi trận như Arsenal, nhưng Chelsea lại sắp vô địch Premier League nhờ cách biệt 10 điểm với đội đứng sau.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm