Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea ra phán quyết về tương lai HLV Sarri

Truyền thông Anh cho biết HLV Maurizio Sarri chỉ có 2 tuần để cứu vãn sự nghiệp ở Chelsea.

"The Blues" chưa thắng được trận nào trên sân khách từ đầu năm 2019. Họ đã thất bại trước Arsenal, Bournemouth và mới đây Manchester City ở Premier League. Đội bóng thành London cũng nhận đến 12 bàn thua, trong đó có thảm bại 0-6 trước Man City hồi cuối tuần rồi.

Chuỗi trận nghèo nàn đó khiến tương lai ông Sarri lâm nguy. Có tin đồn nhà cầm quân người Italy sẽ bị sa thải. Nhưng theo Telegraph, cựu HLV Napoli sẽ có thêm nửa tháng để đưa đội bóng trở lại guồng quay. Trong thời gian này, "The Blues" toàn đá cúp.

Chelsea anh 1
Tương lai ông Sarri đang lâm nguy.

Họ sẽ gặp Malmo tại Europa League (ngày 15/2), sau đó là cuộc chạm trán Manchester United ở cúp FA (ngày 19/2). Lúc này, đấu trường Europa League được cho rằng rất quan trọng với Chelsea. Đây là sân chơi có thể giúp "The Blues" giành vé dự Champions League mùa tới.

Ở giải quốc nội, Chelsea bị đánh bật khỏi top dự Champions League. Trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh như MU, Arsenal đang ổn định, giới chuyên môn đánh giá đại diện thành London sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lọt vào top 4. Vì vậy, họ cần tính đến kế hoạch B, tức vô địch Europa League.

Liên quan đến HLV Sarri, báo The Sun cho biết nhà cầm quân người Italy không hài lòng với chất lượng đội hình hiện tại. Ông thậm chí tuyên bố, ban lãnh đạo một là ủng hộ mình, theo đó cải tổ đội hình Chelsea trong hè 2019 hoặc sa thải nếu thấy điều đó cần thiết.

Chelsea anh 2
Những quân bài mà ông Sarri muốn có, nếu CLB ủng hộ bản thân.

Có tin đồn ông Sarri muốn đưa Lorenzo Insigne, Alex Sandro, Kalidou Koulibaly về sân Stamford Bridge. Như vậy, dễ nhận thấy chiến lược gia người Italy không muốn giữ Eden Hazard trong đội hình, bởi cánh trái đã có Insigne, học trò cũ của ông Sarri tại Napoli.

Theo giới chuyên môn, đội hình Chelsea bây giờ sa sút hoặc không có sự ổn định. Nơi hàng thủ, David Luiz thi đấu thất thường. Ở hàng tiền vệ, Danny Drinkwater hay Tiemoue Bakayoko toàn những quân bài "hạng hai".

Trong khi đó, mũi nhọn Eden Hazard dường như đang hướng trái tim về Real Madrid, không còn mặn mà với thành London.

Chelsea anh 3
Trái tim Hazard không còn muốn gắn bó với Chelsea nữa.

Ông Sarri muốn cải tổ đội hình Chelsea vì chỉ có như vậy bản thân mới truyền đạt được triết lý chơi bóng "Sarri-ball". Trong khi đó, với lực lượng hiện tại, cộng thêm thời gian làm việc ở sân Stamford Bridge quá ngắn, vị HLV người Italy chưa thể giúp cầu thủ thấu hiểu hoàn toàn phong cách chơi bóng mới.

Báo Italy: Gianfranco Zola thế chỗ HLV Sarri tại Chelsea

Chelsea được cho rằng đang cân nhắc việc để trợ lý Gianfranco Zola thay thế vị trí của chiến lược gia người Italy ở phần còn lại của mùa giải.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm