Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Italy: Gianfranco Zola thế chỗ HLV Sarri tại Chelsea

Chelsea được cho rằng đang cân nhắc việc để trợ lý Gianfranco Zola thay thế vị trí của chiến lược gia người Italy ở phần còn lại của mùa giải.

Sau trận thua bạc nhược 0-6 trước nhà đương kim vô địch Manchester City, Chelsea bị bủa vây bởi hàng loạt các tin tức tiêu cực. Trong đó, các vấn đề về tương lai của HLV Sarri đang trở thành tâm điểm chú ý trên các phương tiện truyền thông.

Theo Sport Mediaset, Chelsea xem xét việc sa thải Sarri và tương lai của cựu HLV của Napoli đang "trong tình trạng lấp lửng" chờ đợi chủ sở hữu Roman Abramovich đưa ra phán quyết cuối cùng.

Chelsea anh 1
Zola (phải) được tin rằng sẽ thay Sarri ở Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Nếu Maurizio Sarri bị sa thải, trợ lý Gianfranco Zola sẽ trở thành “người chữa cháy” dẫn dắt “The Blues” đến cuối mùa giải.

Tờ này cho rằng huyền thoại Zola có thể giúp Chelsea thi đấu ổn định trở lại ở phần còn lại của mùa giải, trước khi một tên tuổi lớn trong làng huấn luyện được bổ nhiệm lên chiếc ghế nóng vào mùa giải năm sau.

“Chứng kiến thành công của Ole Gunnar Solskjaer khi dẫn dắt Manchester United. Với việc đưa Zola lên làm HLV tạm quyền, Chelsea hy vọng việc sử dụng một cựu cầu thủ từng chơi cho đội bóng, tương tự như MU đang làm, có thể giúp họ hồi sinh nhanh chóng”, báo Italy nhận xét.

Trong quá khứ, Chelsea từng để Roberto Di Matteo, một ngôi sao cũ của đội chủ sân Stamford Bridge lên nắm quyền tạm thời sau khi Andre Villas-Boas bị sa thải. Di Matteo với tư cách là HLV tạm quyền đã đi vào lịch sử khi dẫn dắt Chelsea bước lên đỉnh cao nhất ở Champions League mùa giải 2012.

Chelsea anh 2
Tương lai ông Sarri đang bị đặt dấu hỏi. Ảnh: Getty Images.

Gianfranco Zola có một quá khứ huy hoàng khi còn thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge. Zola là huyền thoại được nhiều CĐV Chelsea yêu mến.

Cựu danh thủ người Italy đã trải qua 7 năm tại Chelsea (từ năm 1996 đến 2003), ra sân 312 lần và ghi 80 bàn. Ông cũng là người đã ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Stuttgart ở trận chung kết cúp C2 châu Âu mùa 1997/98.

Sau khi Sarri thay thế Antonio Conte trở thành HLV trưởng của Chelsea vào mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Cựu danh thủ người Italy được mời trở lại Chelsea trong vai trò trợ lý HLV trưởng.

Thực tế, kinh nghiệm huấn luyện của huyền thoại 53 tuổi cũng phong phú nhưng thành tích không được tốt lắm.

Mùa giải 2012/13, Zola dẫn dắt Watford tới vòng play-off Championship. Trong thời gian huấn luyện West Ham, ông giúp đội bóng này trụ hạng thành công ở 2 mùa giải Premier League.

Trong đó, thành tích thảm hại nhất của huyền thoại Chelsea là khi ông dẫn dắt CLB Birmingham, đội bóng của ông chỉ giành được 2 thắng trận sau 24 trận, và cuối cùng Zola phải chọn cách từ chức để ra đi.

Tới lúc Chelsea và Roman Abramovich học hỏi từ Man City

Lê bước chân nặng trĩu cùng gương mặt buồn rầu, Maurizio Sarri lặng lẽ tiến vào đường hầm sân Etihad. Ông như biết điều gì đang chờ đợi mình sau khi Chelsea thua đậm Man City 0-6.



Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm