Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch

Thầy trò HLV Benitez phả hơi nóng từ phía sau hai CLB cạnh tranh chức vô địch MU và Man City. Chỉ cần thắng thuyết phục Norwich, đang có mặt ở nửa trên BXH, Chelsea sẽ khiến hai đội bóng thành Manchester phải dè chừng.

Norwich - Chelsea, 22h ngày 26/12, sân Carrow Road (Zing tường thuật trực tiếp)

Chelsea phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch

Thầy trò HLV Benitez phả hơi nóng từ phía sau hai CLB cạnh tranh chức vô địch MU và Man City. Chỉ cần thắng thuyết phục Norwich, đang có mặt ở nửa trên BXH, Chelsea sẽ khiến hai đội bóng thành Manchester phải dè chừng.

Tuần trước, bầu không khí ở Stamford Bridge tràn ngập hạnh phúc. Chiến thắng 8-0 trước Aston Villa giúp Chelsea giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng thời khẳng định được sức mạnh của một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Trước đó, có thời điểm The Blues đánh mất hình ảnh của mình khi liên tiếp thi đấu không thành công như mong đợi, chỉ biết đến hòa và thua.

Torres ghi bàn đều đặn hơn cho Chelsea, đóng góp 6 pha lập công trong 7 trận gần đây.

Quyết định thay tướng giữa đường của tỷ phú Abramovich đang phát huy hiệu quả bất ngờ. Sau hơn 2 tuần dẫn dắt Chelsea, HLV Benitez giúp CLB thành London tạo nên diện mạo mới. Trong 6 trận gần đây ở các mặt trận, The Blues giành chiến thắng tới 5. Đáng chú ý nhất là 2 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh với tỷ số 3-1 trước Sunderland và 8 bàn cách biệt ở trận gặp Aston Villa, giúp đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục bám đuổi MU và Man City.

Dù khoảng cách giữa đội bóng của tỷ phú Abramovich so với đội dẫn đầu Red Devils khá xa, kém tới 11 điểm, nhưng cơ hội bám đuổi Quỷ đỏ vẫn còn rộng mở với thầy trò HLV Benitez. Điều quan trọng lúc này là Chelsea cần giữ được phong độ ổn định. Đặc biệt là hàng công phải duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định như trong thời gian qua.

Ở 2 trận gần đây trên các mặt trận, Chelsea có tới 13 lần xuyên thủng mành lưới đối phương, đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất kể từ đầu mùa. Khả năng sát thương của The Blues trở nên đáng sợ hơn nhờ bàn tay của HLV Benitez. Quyết định đôn David Luiz lên đá tiền vệ trung tâm giúp Chelsea ổn định trong phòng thủ và sắc sảo khi tấn công.

HLV Benitez tạo ra sự thay đổi tích cực trong lối chơi của The Blues.

Lúc này, mặt hạn chế lớn nhất của đội chủ sân Stamford Bridge là khâu ghi bàn vẫn đang phụ thuộc quá nhiều vào hàng tiền vệ. Dù Torres nổ súng đều đặn hơn, nhưng số pha lập công của chân sút người Tây Ban Nha vẫn quá ít so với cơ hội nhận được trong mỗi trận đấu. Nếu El Nino cải thiện tốt hơn hiệu suất ghi bàn, khả năng chiến thắng của CLB thành London sẽ cao hơn rất nhiều.

Dù đang có tinh thần thi đấu hưng phấn, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ dễ dàng đánh bại Norwich. Ở trận lượt đi mùa trước, The Blues đã rời sân Carrow Road của đối phương chỉ với 1 điểm. Kết quả trên nhắc nhở các cầu thủ Chelsea phải cẩn trọng trong chuyến làm khách lần này, đặc biệt là trong tình cảnh không được phép sẩy chân khi đang là kẻ bám đuổi hai đội bóng thành Manchester.

Đội hình dự kiến ra sân

Norwich: Bunn, Martin, Turner, Bassong, Garrido, Snodgrass, Tettey, Johnson, Pilkington, Hoolahan, Holt

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Luiz, Ramires, Moses, Mata, Hazard, Torres

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm