Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệp 2 bùng nổ giúp Chelsea thắng Leeds 5-1

Bị dẫn trước 0-1 sau 45 phút đầu tiên, Chelsea đã khẳng định sức mạnh vượt trội khi ghi tới 5 bàn vào lưới của Leeds trong hiệp 2, giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn gặp Swansea.

Hiệp 2 bùng nổ giúp Chelsea thắng Leeds 5-1

Bị dẫn trước 0-1 sau 45 phút đầu tiên, Chelsea đã khẳng định sức mạnh vượt trội khi ghi tới 5 bàn vào lưới của Leeds trong hiệp 2, giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn gặp Swansea.

Trở về sau thất bại ở giải vô địch thế giới các CLB, Chelsea xem trận gặp Leeds tại Cúp Liên đoàn là cơ hội lấy lại sự hưng phấn, sau đó sẽ tiếp tục cuộc đua với MU và Man City ở Ngoại hạng Anh. Mục tiêu của thầy trò HLV Benitez đã hoàn thành khi đánh bại CLB đang chơi ở giải hạng Nhất với tỷ số 5-1 và giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn mùa này.

Chelsea giành chiến thắng 5-1 trước Leeds ở trận tứ kết.

Trở lại với diễn biến chính trong hiệp 1, Chelsea nhanh chóng chiếm thế chủ động trên sân với những tình huống tổ chức tấn công liên tiếp về phía khung thành Leeds. Phút thứ 5, The Blues có pha lên bóng khá nguy hiểm. Đáng tiếc là Oscar không thể chiến thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Sau đó 8 phút, đội khách được hưởng một tình huống đá phạt trực tiếp với góc sút khá rộng, nhưng cú sút của Mata chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Ashdown.

Phút 22, Moses đi bóng khá hay trước khi tung cú dứt điểm, nhưng thủ môn của Leeds vẫn kịp phản xạ cứu thua cho đội chủ nhà. Tạo được thế trận áp đảo với khá nhiều pha tấn công, nhưng Chelsea lại không thể dứt điểm thành công. Phút 37, đội khách bất ngờ nhận bàn thua sau pha lập công của Becchio. Từ đường chuyền của Thomas, cầu thủ này đưa bóng vào góc xa khung thành đánh bại Petr Cech. Đây cũng là bàn thắng duy nhất sau 45 phút đầu tiên.

Chelsea vất vả trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới của Leeds ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, Chelsea thi đấu bùng nổ, và cầu thủ đem về bàn gỡ hòa cho đội khách là Juan Mata. Sau khi nhận đường chuyền của Moses, tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm kỹ thuật khuất phục thủ môn Ashdown ở phút 47. CĐV Chelsea có mặt trên sân Elland Road phải chờ thêm 17 phút mới được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của đội nhà, và cầu thủ đưa The Blues vượt lên dẫn trước là Ivanovic sau pha đánh đầu từ tình huống đá phạt.

Phút 66, Moses trở thành cầu thủ thứ 3 của Chelsea ghi bàn trong trận này. Nhận đường kiến tạo của Juan Mata, chân sút mang áo số 13 này đi bóng qua một cầu thủ của Leeds trước khi dứt điểm chính xác giúp đội khách dẫn trước 3-1. Tỷ số của trận đấu chưa dừng lại ở đó khi Hazard ghi bàn ở phút 81 sau đường chuyền của David Luiz. Trước khi trận đấu khép lại, Torres ấn định chiến thắng 5-1 cho Chelsea.

The Blues thi đấu khá hay trong hiệp 2 với việc ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đối phương.

Vượt qua Leeds ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn một cách thuyết phục, đoàn quân của HLV Benitez đang có cơ hội rất lớn vô địch giải này, bởi 3 đối thủ còn lại không quá mạnh gồm Aston Villa, Swansea City hiện thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh và CLB đang chơi ở League Two, Bradford City. Trong trận bán kết, Chelsea sẽ gặp Swansea.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Leeds: Ashdown, Byram, Lees, Pearce, Peltier, Green, Brown (Norris, 72’), Tonge, Thomas (White, 68’), Diouf (McCormack, 72’), Becchio.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand (Cole, 74’), Lampard, Oscar, Marin (Hazard, 60’), Mata (Ferreira, 85’), Moses, Torres.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm