Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea muốn hàn gắn quan hệ với Mourinho?

Mới đây, CLB Chelsea đã gửi đến Mourinho lá thư cảm ơn cùng bản sao danh hiệu vô địch NH Anh và chiếc cúp Liên đoàn Anh mà ông đã cùng đội bóng giành được ở mùa giải trước.

Chủ tịch của The Blues - Bruce Buck đã gửi đến Mourinho một bức thư trong tuần vừa rồi. Nội dung bức thư là cảm ơn những nỗ lực của ông trong lần thứ hai dẫn dắt CLB và cũng thể hiện rõ ràng quan điểm “Người đặc biệt” luôn được chào đón trở lại sân Stamford Bridge.

Jose Mourinho nâng chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh vào tháng 5 năm ngoái (trái) và Cúp Liên đoàn Anh tháng 3/2015.

Ảnh: Getty Images

.

Các bản sao cúp được gửi đến các thành viên đội hình chính và ban huấn luyện đội bóng – những người đã làm nên mùa giải 2014-15 thành công. CLB cũng gửi bản sao cúp tới nhà của cựu HLV Real Madrid ở phía tây London, nơi ông đang sống cùng gia đình mình.

Tiền vệ Cesc Fabregas đã chia sẻ một bức ảnh trên Snapchat vào thứ sáu về bản sao chiếc cúp vô địch với người hâm mộ, kèm lời chú thích cho bức ảnh “Cuối cùng cũng ở đây rồi”.

Cesc Fabregas đã khoe bản sao chiếc Cúp giải Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh.

Ảnh: Snapchat Cesc Fabregas

.

Mourinho bị Chelsea sa thải lần thứ hai vào ngày 17/12/2015, với việc CLB chỉ đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League và cách nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Quyết định này đưa ra chỉ 7 tháng sau khi HLV người Bồ Đào Nha nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League thứ ba của mình với CLB và 4 tháng sau khi ông đã ký một hợp đồng dẫn dắt đội bóng 4 năm trị giá 30 triệu bảng.

Mourinho, người được kỳ vọng sẽ thay thế Louis van Gaal tại Manchester United vào mùa hè này, nhận được tin sa thải khi ông ở sân tập Cobham sau bữa trưa Giáng sinh cùng đội. Ông đã trở lại để thu dọn một số đồ đạc vào 18/2 vừa qua và nói lời tạm biệt với đội ngũ nhân viên. Mourinho đã phải chịu sự hắt hủi của một số ngôi sao trong suốt bài phát biểu chia tay.

Vị HLV 53 tuổi hiện đang ở Italy để xem CLB cũ của mình là Inter Milan đối đầu với Sampdoria cuối tuần này và ông khẳng định rằng mình sẽ không quay trở lại dẫn dắt Inter.

Mourinho chia sẻ với tờ La Stampa: “CLB tiếp theo của tôi ư? Tôi thực sự không biết, nhưng có một điều chắc chắn là tôi yêu bóng đá và tôi sẽ quay trở lại đường biên với đam mê và tham vọng. Tôi sẽ không đi tìm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp, mà các đội bóng phải chủ động tìm đến tôi.”

Mourinho cho biết ông đã trở về Italy - nơi ông đã giành được cú ăn ba với Inter trong năm 2010 – tuy nhiên chỉ đơn giản là đến thăm cựu chủ tịch Massimo Moratti: “Tôi đã thôi dẫn dắt Inter năm 2010, và kể từ đó tôi luôn luôn làm việc chăm chỉ, đầu tiên với Real Madrid và sau đó là Chelsea. Vì lý do đó, thật khó để sắp xếp thời gian ăn trưa với gia đình Moratti".

Mourinho và cựu chủ tịch Inter Milan - Massimo Moratti ăn mừng chức vô địch Champions League năm 2010

Ảnh: Reuters

.

“Mặc dù vậy, tôi muốn làm rõ một điều, tôi sẽ không dẫn dắt Inter Milan mùa giải tới. Tôi muốn nhìn thấy nụ cười của CLB một lần nữa, và tôi hy vọng ngày mai tất cả mọi người có thể mỉm cười cho một chiến thắng của Inter", ông chia sẻ.

Chelsea thay thế HLV Mourinho bằng Guus Hiddink với hợp đồng kéo dài đến cuối mùa giải. Đây là lần thứ hai chiến lược gia người Hà Lan dẫn dắt tạm thời The Blues sau một thời gian ngắn năm 2009.

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm