Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea muốn đưa người kế thừa Ronaldo về Stamford Bridge

Tương lai Asensio bất ngờ được báo chí quan tâm sau tin đồn gia nhập Chelsea.

Mới đây, tờ Don Balon tiết lộ Chelsea có động thái muốn chiêu mộ Marco Asensio về sân Stamford Bridge. Cụ thể, Ông chủ Roman Abramovich đã chuẩn bị số tiền khổng lồ 102 triệu euro và sẵn sàng đàm phán với Real Madrid.

Chelsea muon co nguoi ke thua Ronaldo anh 1
Chelsea muốn có chữ ký của Asensio.

Trước tham vọng của ông lớn nước Anh, Ban lãnh đạo “Los Blancos” thẳng thừng từ chối. Chủ tịch Perez cần “The Blues” chồng đủ 130 triệu euro để mở đường cho Asensio rời khỏi Bernabeu. 

Hiện tại, thời hạn hợp đồng của tiền vệ người Tây Ban Nha kéo dài đến hết năm 2023. Sau sự kiện chấn động tỷ phú Qatar mua đứt Neymar trong tay Barca với giá 222 triệu euro, Real tăng tiền giải phóng Asensio từ 590 lên con số 825 triệu euro. Rõ ràng, thương vụ này của Chelsea sẽ gặp không ít khó khăn.

Chelsea muon co nguoi ke thua Ronaldo anh 2
Asensio sẽ ra đi để kiếm cơ hội mới?

Marco Asensio đang là một trong những ngôi sao sáng, tiềm năng không chỉ của Kền Kền trắng mà còn của cả giới túc cầu. Song, gần hết mùa giải, anh vẫn không thoát khỏi ác mộng mang tên kiếp dự bị. Ở đấu trường Champions League, ở các trận cầu quan trận tại vòng 1/8 và tứ kết, tiền vệ số 20 chỉ một lần ra sân trong đội hình chính trong chuyến hành quân đến PSG.

Những thống kê chỉ ra rằng, tới nay, cựu sao Mallorca góp mặt vào 46 trận đấu của đội bóng Hoàng gia nhưng 43% trong số đó là đến từ băng ghế dự bị. Các tờ Marca, Sport.es không ít lần tỏ ra bất bình cho hoàn cảnh của anh cũng như mỉa mai cách dùng người của Zidane.

Chelsea muon co nguoi ke thua Ronaldo anh 3
Asensio đã ngán ngẩm cuộc sống trên ghế dự bị.

Việc không được ra sân thường xuyên ảnh hưởng không ít tới phong độ của anh, đặc biệt khi World Cup 2018 đang tới gần. HLV Lopetegui vô cùng quan ngại về tình hình của Marco Asensio. Ông chia sẻ: “Tôi lo lắng cậu ấy thi đấu không thường xuyên tại Real Madrid để chuẩn bị trước thềm giải đấu lớn”.

Trước đó, không ít lần, Asensio bất mãn với những quyết định Zizou. Trả lời phỏng vấn Club del Deportista, tiền vệ xứ bò tót từng bày tỏ nguyện vọng được thi đấu nhiều hơn: “Rất khó khăn để HLV lựa chọn trong một đội hình quá nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng, Zidane biết rằng, ông ấy có thể dựa vào tôi".

Không những vậy, sau lần ra sân vỏn vẹn 8 phút ở trận hòa thất vọng 2-2 của Real trước Levante, anh còn thẳng thắn tuyên bố: “Chọn anh hoặc Zinedine Zidane”.

Trước đó, theo Dario Gol, ngôi sao 22 tuổi vô cùng hào hứng và không ngừng bật đèn xanh với Chelsea. Không những vậy, Asensio còn tiết lộ nhiều CLB muốn có chữ ký của anh bao gồm: Bayern Munich, Juventus, Arsenal và Liverpool.

Real và Ronaldo sẵn sàng kích hoạt hợp đồng mới

Ban lãnh đạo Real Madrid lên kế hoạch ký bản giao kèo mới với ngôi sao người Bồ Đào Nha. Đây là động thái của “Los Blancos” nhằm muốn anh giải nghệ trong màu áo đội bóng.

Tiểu Thiên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm