Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea mất hơn 100 triệu bảng vì sa thải HLV

Frank Lampard là cái tên mới nhất chịu kết cục nghiệt ngã của "lò xay" huấn luyện viên tại sân Stamford Bridge.

Tối 25/1 (giờ Hà Nội), Chelsea thông báo sa thải Frank Lampard. Theo The Sun, Lampard mất việc khi còn 18 tháng hợp đồng, nhận lương 77.000 bảng/tuần. Như vậy, Chelsea phải trả ít nhất 3 triệu bảng phí đền bù hợp đồng cho Lampard.

Dưới triều đại Chủ tịch Roman Abramovich từ 2003, Chelsea sa thải 11 HLV. Claudio Ranieri là người đầu tiên nhận kết cục nghiệt ngã. Sau đó, Jose Mourinho (2 lần), Avram Grant, Luiz Scolari, Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo, Rafael Benitez, Guus Hidding, Antonio Conte và Lampard lần lượt bị sa thải.

HLV Maurizio Sarri là trường hợp ngoại lệ, khi đôi bên đồng ý chấm dứt hợp đồng. Trừ Hiddink và Benitez, Chelsea phải đền bù hợp đồng cho phần còn lại. The Sun chỉ ra tổng số tiền Chelsea chi ra để đền bù hợp đồng cho HLV lên tới 114,5 triệu bảng.

Chelsea anh 1

Tầm vóc huyền thoại Chelsea không thể cứu Lampard. Ảnh: Getty.

Mourinho sau 2 lần bị sa thải nhận lại hơn 30 triệu bảng. HLV Conte ra đi khi còn hợp đồng dài hạn, qua đó được đền bù tới 26,6 triệu euro. Di Matteo mất việc ngay sau khi ký hợp đồng chính thức, được đền bù 10,7 triệu bảng. Villas-Boas, Scolari lần lượt nhận 12 triệu bảng và 12,6 triệu bảng. Phần còn lại của Ancelotti, Grant và Ranieri không đáng kể.

Ban lãnh đạo "The Blues" chuẩn bị bổ nhiệm HLV thay Lampard. Theo truyền thông Anh, người được lựa chọn cho "ghế nóng" ở sân Stamford Bridge là Thomas Tuchel.

Dưới thời Lampard, Chelsea chơi 84 trận, giành 44 chiến thắng, 17 hòa và 23 thua. Tỷ lệ thắng của Lampard chỉ là 52%, thành tích kém xa những người tiền nhiệm của Lampard là Sarri (62%), Conte (62%) hay Mourinho (69%).

Lúc này, Chelsea có 29 điểm sau 19 trận và xếp thứ 9 tại Premier League 2020/21. Dưới thời Lampard, Chelsea chỉ giành trung bình 1,67 điểm/trận ở Premier League. Đây là thành tích tệ nhất trong dàn HLV Chelsea kể từ khi Abramovich giữ cương vị chủ tịch câu lạc bộ.

Lý do Tuchel phù hợp với Chelsea Chuyên gia Julien Laurens của ESPN cho rằng Thomas Tuchel sở hữu những hiểu biết cần thiết để giúp Timo Werner và Kai Havertz tỏa sáng tại Chelsea.

Lampard và chuỗi ngày tệ hại trước khi bị Chelsea sa thải

Ban lãnh đạo Chelsea đã mất kiên nhẫn khi chứng kiến câu lạc bộ ngày càng trượt dốc dưới triều đại HLV Frank Lampard.

Chelsea vội vã khi sa thải Lampard?

Frank Lampard là trường hợp đầu tiên tỷ phú Roman Abramovich phải lên tiếng khi sa thải khỏi cương vị HLV trưởng Chelsea trong suốt 18 năm.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm