Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea lỡ cơ hội vào top 3 trong trận VAR gây tranh cãi

Đoàn quân của HLV Frank Lampard có bàn dẫn trước nhưng để chủ nhà West Ham gỡ hòa rồi vượt lên thắng 3-2 trong trận đấu tại vòng 32 Premier League rạng sáng 2/7 (giờ Hà Nội).

Chelsea nhận tin vui trước khi bước ra sân thi đấu bởi đối thủ Leicester City thất bại 1-2 trước Everton. "The Blues" cần có được 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, chủ nhà West Ham United thi đấu đầy quyết tâm để thoát khỏi nhóm cuối bảng.

Đội bóng áo xanh nhập cuộc với thế trận lấn lướt, nhưng bất ngờ bị đối thủ sút tung lưới ở phút 35 do công của Tomas Soucek. Dù vậy, VAR đã can thiệp và trọng tài không công nhận bàn thắng. Quyết định này gây nhiều tranh cãi bởi Soucek ghi bàn, nhưng trọng tài chính Martin cho rằng Antonio, người mắc lỗi việt vị, cản trở tầm nhìn của thủ môn Kepa.

Chelsea thua West Ham anh 1

VAR tước bàn thắng của West Ham. Ảnh: Goal.

Phút 41, Pulisic đem về quả phạt 11 m cho Chelsea sau khi bị phạm lỗi trong vùng cấm. Willian không mắc sai lầm nào để giúp "The Blues" vượt lên dẫn trước. Dù vậy, niềm vui của các cầu thủ đội khách không kéo dài lâu.

Đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, từ quả phạt góc bên phải, Soucek đánh đầu tung lưới thủ thành Kepa. VAR một lần nữa vào cuộc, và sau hơn 3 phút chờ đợi, các cầu thủ West Ham mới có thể ăn mừng bàn thắng.

Đầu hiệp hai, hàng thủ Chelsea thi đấu không tốt, tạo cơ hội để Bowen thực hiện pha căng ngang như đặt cho Antonio đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 51. Sau bàn thua, HLV Lampard thay đổi 3 vị trí trên sân nhưng không đem lại hiệu quả.

Đội bóng áo xanh tạo thế trận áp đảo, nhưng phải đợi tới phút 72 mới có được bàn gỡ. Willian tiếp tục lên tiếng khi thực hiện cú đá phạt hiểm hóc ngoài vạch 16,5 m. Bóng dội cột trước khi đi vào lưới dù Fabianski đã bay người hết cỡ.

Chelsea thua West Ham anh 2

Yarmolenko đặt dấu chấm hết cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Chelsea muốn rời sân với 3 điểm nên đã dồn lên tấn công ở những phút cuối. Tuy nhiên, lần lượt Giroud, Pulisic hay Kante đều bỏ lỡ các cơ hội. Đội bóng áo xanh phải trả giá ở phút 89 khi West Ham thực hiện pha phản công nhanh. Antonio mở bóng thuận lợi cho Yarmolenko độc diễn, trước khi sút chéo góc hạ gục Kepa.

Thất bại này khiến Chelsea vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 54 điểm, kém Leicester 1 điểm và bị Man United cùng Wolverhampton bám sát với 2 điểm ít hơn. Trong khi đó, West Ham vươn lên hạng 16 với 30 điểm.

Man United gặp Chelsea tại bán kết FA Cup

Lá thăm đã đưa "Quỷ đỏ" gặp đội bóng nhiều duyên nợ Chelsea tại bán kết, trong khi cặp đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Arsenal và Manchester City.

Chelsea vào bán kết FA Cup sau trận thắng tối thiểu Leicester

Chelsea thi đấu không quá áp đảo trước chủ nhà Leicester, nhưng Barkley đã lên tiếng đúng lúc để giúp "The Blues" giành vé vào bán kết FA Cup.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm