Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea kỳ vọng vào 'Ronaldo mới' Hazard

Gã nhà giàu thành London rất muốn giành chiến thắng trong trận ra quân gặp Wigan để làm bàn đạp chinh phục chức vô địch mùa này, nhưng đây là nhiệm vụ không dễ khi phải thi đấu trên sân DW.

Wigan - Chelsea, sân DW, 19h30 ngày 19/8 (Zing tường thuật trực tiếp)

Chelsea kỳ vọng vào 'Ronaldo mới' Hazard

Gã nhà giàu thành London rất muốn giành chiến thắng trong trận ra quân gặp Wigan để làm bàn đạp chinh phục chức vô địch mùa này, nhưng đây là nhiệm vụ không dễ khi phải thi đấu trên sân DW.

Ngày mở màn Premier League 2012/13 không may với nhiều ông lớn khi Arsenal chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Sunderland, còn Liverpool thua tan nát trước West Brom 0-3. Đây là hai trận đấu đem đến những bất ngờ không nhỏ đối với người hâm mộ và giới chuyên môn. Dĩ nhiên Chelsea không muốn đi vào vết xe đổ của Arsenal và Liverpool, bởi kết quả bết bát sẽ chẳng khác gì cú đấm giáng vào tham vọng vô địch của ông chủ Abramovich.

Eden Hazard có sự chuẩn bị khá tốt trước mùa giải mới khi ghi bàn giúp Chelsea thắng Seattle Sounders 4-2

Mùa hè vừa qua, tỉ phú Abramovich chi mạnh tay để nâng cấp hàng công cho Chelsea khi đón "tiểu Ronaldo" Hazard, Marin và Oscar về Stamford Brdige. Trong số 3 tân binh của The Blues, HLV Di Matteo hiện chỉ sử dụng được tuyển thủ người Bỉ, bởi Marin vẫn phải điều trị chấn thương gân khoeo, Oscar đang trong thời gian được nghỉ sau khi mới kết thúc nghĩa vụ tại Olympic London.

Sau khi tích cực mua sắm, nhân sự trên hàng công của Chelsea có khá nhiều biến động và HLV Di Matteo đang phải xây dựng lại gần như từ đầu. Mùa giải này, Fernando Torres sẽ thay vị trí của Didier Drogba trong vai trò tiền đạo chơi cao nhất trên hàng công. Chân sút người Tây Ban Nha sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Eden Hazard (trái) và Ramires (phải).

"Ronaldo mới" đang được kỳ vọng rất nhiều trong trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh

Ngoại trừ trường hợp của Ramires có thể tạm thời đem đến sự yên tâm cho ban huấn luyện Chelsea, thì hai cầu thủ còn lại Torres và Hazard cần phải có thêm thời gian để kiểm chứng phong độ. Những chân sút trên hàng công The Blues sẽ được trợ giúp từ tiền vệ Juan Mata thi đấu ngay phía sau. Với bộ tứ kể trên, sức hủy diệt của đoàn quân dưới sự quản lí của HLV Di Matteo được đánh giá khá cao.

Chỉ phải gặp đội bóng chật vật mới có thể trụ hạng ở mùa giải trước Wigan (xếp 15 với 43 điểm), Chelsea có cơ hội lớn để chào mùa giải mới bằng một chiến thắng. Nhưng nhiệm vụ đánh bại Wigan là không dễ chút nào, bởi đội bóng của HLV Roberto Martinez luôn chơi khá hay trên thánh địa của mình khi bất bại 5 trận gần nhất, trong đó đáng chú ý là chiến thắng trước Newscastle 4-0 và MU 1-0.

Tân binh của Chelsea cần ghi điểm ngay trong trận đầu tiên ở mùa giải 2012/13

Sức mạnh của Wigan trên sân DW cũng từng khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn ở mùa trước khi trận lượt đi của hai đội kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Trong chuyến làm khách tới sân của Wigan lần này, The Blues có thêm sự góp mặt của Hazard, và người hâm mộ chờ đợi rất nhiều vào bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng của HLV Di Matteo trong phiên chợ hè vừa qua.

Ở trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ từng "làm mưa làm gió" tại giải Ligue 1, Hazard cần sớm chứng tỏ khả năng ghi bàn. Chelsea cũng đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào “tiểu Ronaldo” khi muốn tuyển thủ người Bỉ khẳng định giá trị chuyển nhượng ngay trong trận ra quân của Chelsea.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Wigan
Chelsea

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm