Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea kiếm bao nhiêu tiền khi bán cầu thủ sang Saudi Arabia?

Chelsea sẽ bỏ túi gần 50 triệu bảng nhờ thanh lý nhiều cầu thủ cho các đội bóng ở giải Saudi Arabia.

Hakim Ziyech không nằm trong kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino. Ảnh: Reuters.

Bộ đôi Kalidou Koulibaly và Edouard Mendy đem về 40 triệu euro (35 triệu bảng) tiền chuyển nhượng khi lần lượt gia nhập Al Hilal và Al Ahli. Trong khi đó, tiền vệ Hakim Ziyech giúp "The Blues" bỏ túi khoảng 10 triệu euro (8,6 triệu bảng) khi chọn đầu quân Al Nassr. Riêng trường hợp N'Golo Kante rời Chelsea vì hết hạn hợp đồng.

Đây có thể không phải những người cuối cùng rời Chelsea để sang Saudi Arabia thi đấu trong mùa hè này. Pierre-Emerick Aubameyang, Romelu Lukaku hay Callum Hudson-Odoi đang nằm trong tầm ngắm của các CLB tại Trung Đông. "The Blues" có hơn 30 cầu thủ ở đội một và buộc phải thanh lý nhiều gương mặt để tránh vi phạm Luật Công bằng Tài chính.

Ngoài tiền chuyển nhượng, Chelsea cũng tiết kiệm tiền lương đáng kể nhờ thanh lý những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Thành công trong việc làm ăn với các CLB Saudi Arabia có thể giúp Chelsea chi tiêu mạnh trên thị trường chuyển nhượng.

Ngoài các đội Saudi Arabia, "The Blues" cũng sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ những ông lớn tại châu Âu. Mason Mount, Mateo Kovacic và Kai Havertz là bộ ba sẽ giúp đội bóng thành London bỏ túi 100 tới 150 triệu bảng tiền chuyển nhượng. Kovacic đạt thỏa thuận gia nhập Man City với mức phí 25 triệu bảng. Mount được MU quan tâm và có thể rời đi với mức phí hơn 50 triệu bảng. Kai Havertz cũng chuẩn bị đầu quân Arsenal với giá 60 triệu bảng.

Đội ngũ thượng tầng Chelsea đang làm việc để giúp HLV Mauricio Pochettino có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải 2023/24. Mục tiêu quan trọng của "The Blues" là cải thiện màn trình diễn trên sân cỏ và cạnh tranh vé dự Champions League ở mùa 2023/24.

Cú cứa lòng của ngôi sao bị thất sủng ở Chelsea Hakim Ziyech ghi bàn trong trận thua 1-2 của tuyển Morocco trước Nam Phi tại vòng loại Cúp bóng đá Châu Phi 2023 vào đêm 17/6 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Lý do HLV Arteta quyết mua Kai Havertz

Kai Havertz nhận nhiều kỳ vọng khi cập bến Chelsea nhưng chưa từng vươn tầm siêu sao. Song, Arsenal vẫn sẵn sàng móc hầu bao để chiêu mộ “số 9 ảo” người Đức.

Vì sao Man City mất trắng Gundogan?

Ilkay Gundogan chuyển tới Barcelona không chỉ vì "muốn tìm thử thách mới". Anh còn muốn sự tôn trọng, điều mà Man City dường như không trao đủ cho anh.

Courtois trả giá vì hành vi nổi loạn

Thủ môn 31 tuổi bị chính đồng đội quay lưng sau scandal tự ý bỏ tuyển cách đây ít ngày.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm