Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea giành chức vô địch nghẹt thở ở phút bù giờ

Pha đánh đầu ở phút bù giờ của Ivanovic mang lại chiến thắng 2-1 cho Chelsea trong trận chung kết Europa League. The Blues trở thành CLB Anh đầu tiên giành ba danh hiệu vô địch châu Âu.

Chelsea giành chức vô địch nghẹt thở ở phút bù giờ

Pha đánh đầu ở phút bù giờ của Ivanovic mang lại chiến thắng 2-1 cho Chelsea trong trận chung kết Europa League. The Blues trở thành CLB Anh đầu tiên giành ba danh hiệu vô địch châu Âu.

 Clip bàn thắng.

Đây là cuộc chạm trán giữa những ngôi sao từng khoác áo đội bóng đối địch. Bên phía Chelsea là hai cựu cầu thủ Benfica - Ramires và David Luiz, trong khi Matic được xem là bản hợp đồng thất vọng của The Blues nhưng lại đang tỏa sáng trong màu áo CLB Bồ Đào Nha. 

Mùa giải 2010/11, Chelsea chiêu mộ Ramires với giá 22 triệu euro từ Benfica. Ngay sau đó, cựu đồng đội của anh tại sân Estadio da Luz - David Luiz cũng gia nhập đội bóng Tây London với giá 25 triệu euro. Từ đó đến nay, cả hai siêu sao Brazil đều đã chứng tỏ được giá trị và trở thành mắt xích không thể thay thế của The Blues. Đặc biệt, trong trận đấu này, David Luiz sẽ đá ở vị trí... tiền vệ trung tâm. Anh chính là phát hiện mới của HLV Benitez ở khu vực trung tuyến.

Trong khi Chelsea đang hướng tới chức vô địch Europa League lịch sử, chỉ 1 năm sau ngôi vương Champions League, thì Benfica cũng quyết tâm đoạt chiếc cúp C2 lần thứ 3 (vô địch cúp C2 tương đương Europa League năm 1961, 1962). Tuy nhiên, Benfica cũng đã có 5 lần về nhì: 1963, 1965, 1968, 1988, 1990.

CĐV Chelsea có mặt rất sớm tại Hà Lan để cổ vũ đội nhà.
Terry vắng mặt trong đội hình thi đấu vì chấn thương nhưng cũng hết mình đi theo cổ vũ các đồng đội.
Lampard với cú đúp hồi cuối tuần được kỳ vọng là nhân tố quyết định trận đấu của Chelsea.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, Benfica là đội chơi tốt hơn với một loạt các cơ hội hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, Cech đã từ chối tất cả những cú dứt điểm của đội bóng BĐN.

Những phút tiếp theo, Chelsea cố gắng lấy lại nhịp độ và tung ra những cú sút xa đáng chú ý của Oscar và Lampard. Tuy nhiên, kết thúc hiệp một, tỷ số vẫn là 0-0 khi cả hai đội đều không thể tận dụng tối đa các cơ hội mình tạo ra. Benfica tung ra nhiều mảng miếng tấn công đa dạng nhưng trước một đối thủ quá quen với việc "đặt xe bus 2 tầng trước khung thành", họ không thể tìm được lợi thế dẫn trước.

Chelsea chỉ chiếm 38% quyền sở hữu bóng trong hiệp một nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 59 khi Fernando Torres mở tỷ số trận đấu. Từ quả ném bóng nhanh của Cech, Chelsea phản công nhanh và Torres, cầu thủ gần như mất hút trong cả hiệp một, bình tĩnh lừa bóng qua thủ môn Artur trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Lép vế trước đối thủ nhưng Chelsea vẫn giành được chiến thắng nhờ kinh nghiệm của các siêu sao.

Bị dẫn trước, HLV Jorge Jesus thay liền hai cầu thủ và sự điều chỉnh kịp thời này dường như đã mang lại may mắn cho Benfica. Phút 66, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Azpilicueta để bóng chạm tay từ cú sút của Cardozo. Chính Cardozo là người sút penalty và anh không mấy khó khăn đánh bại Petr Cech, cân bằng tỷ số 1-1.

Ít phút sau, Cardozo có khoảng trống trước vòng cấm Chelsea và rất nhanh thực hiện cú vuốt bóng đẹp mắt. Chỉ nhờ Cech phản xạ xuất thần, đẩy bóng bằng đầu ngón tay, Chelsea mới thoát thua trong tình huống này.

Thời gian trôi về những phút cuối và khi nhiều người đã sẵn sàng tinh thần bước vào hai hiệp phụ thì niềm vui sướng tột bậc đã đến với Chelsea. Ở phút bù giờ thứ ba, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Ivanovic chọn đúng điểm rơi, đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng vàng, ấn định chiến thắng cho Chelsea.

Đội hình ra sân:

Benfica: Artur Moraes, Almeida, Luisao, Garay (Jardel 78), Melgarejo (John 66), Perez, Matic, Rodrigo (Lima 66), Gaitan, Cardozo, Salvio.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, Lampard, Luiz, Ramires, Mata, Oscar, Torres.

Bàn thắng: Cardozo 68’ (pen.) - Torres 59’, Ivanovic 90’

Torres mở tỷ số trận đấu.
Cardozo đánh bại Cech trên chấm 11m.
Cahill tranh bóng quyết liệt.
Oscar là cầu thủ tích cực sút xa nhất bên phía Chelsea, giúp The Blues giảm bớt sự hưng phấn của đối thủ.
Trận đấu không thiếu những tình huống tranh chấp quyết liệt của hai đội.

Cú đánh đầu thần sầu của Ivanovic.

 Niềm vui chiến thắng ở phút bù giờ của The Blues.

Nỗi buồn kẻ thua trận.

Và niềm vui người chiến thắng.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm