Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea gia hạn hợp đồng lên 9,5 năm với Enzo Fernandez

Truyền thông Argentina cho biết dù chỉ vừa mới gia nhập Chelsea hồi tháng 1, tiền vệ Enzo Fernandez đã được "The Blues" gia hạn hợp đồng thêm một năm.

Fernandez được đánh giá là tương lai của Chelsea. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 1, Fernandez ký hợp đồng 8,5 năm với Chelsea, có thời hạn đến tháng 6/2031. Tuy nhiên theo tiết lộ của nhà báo Cesar Luis Merlo của TyC Sport, cựu sao Benfica này vừa được kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm, tức đến tháng 6/2032. Giá trị của hợp đồng vẫn ở mức 106,8 triệu bảng.

Động thái này của Chelsea khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Một tài khoản bình luận trên mạng xã hội: "Chelsea đang chứng tỏ họ là một đội bóng có cách quản lý kỳ lạ". Người hâm mộ khác lên tiếng: "Chuyện gì đang xảy ra với Chelsea vậy". CĐV khác viết: "Tôi biết Chelsea từng tuyên bố rằng họ không muốn ký hợp đồng dưới 2 năm với các cầu thủ. Nhưng việc kéo dài hợp đồng từ 8,5 lên 9,5 năm có vẻ hơi quá".

HLV Frank Lampard đánh giá cao tài năng của Fernandez và xem tuyển thủ người Argentina này là tương lai của Chelsea. Sau 10 lần ra sân tại Premier League, Fernandez đóng góp 2 kiến tạo. Cầu thủ 22 tuổi này trở thành một trong những tiền vệ được săn đón sau kỳ World Cup 2022 thành công rực rỡ cùng tuyển Argentina.

Dù vậy, Lampard chỉ là HLV tạm quyền của Chelsea đến hết mùa 2022/23. Truyền thông Anh cho biết Fernandez đã tiến cử HLV đồng hương là Marcelo Gallardo giữ chức thuyền trưởng của "The Blues" ở mùa giải 2023/24. Ông Gallardo từng dẫn dắt Fernandez tại River Plate và giúp CLB này giành 3 chức vô địch giải Argentina, 2 danh hiệu Copa Libetadores và nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác.

Ngoài Gallardo, ghế HLV trưởng của Chelsea còn là cuộc cạnh tranh của những Julian Nagelsmann, Luis Enrique hay Mauricio Pochettino.

Khả năng ghi bàn và kiến tạo của Enzo Fernandez Sao trẻ người Argentina được cho là sắp gia nhập Chelsea với mức giá kỷ lục khi "The Blues" sẵn sàng chi 120 triệu euro để phá vỡ hợp đồng hiện tại của cầu thủ này với Benfica.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Chelsea trả giá đắt sau trận thua Real

Rạng sáng 13/4 (giờ Hà Nội), Ben Chilwell nhận thẻ đỏ cùng chấn thương của Kalidou Koulibaly trong thất bại 0-2 trước Real Madrid khiến hàng thủ Chelsea gần như tan hoang.

Real Madrid dạy cho chủ Chelsea một bài học

Doanh nhân Todd Boehly có lẽ đã hiểu rằng cách vận hành một đội bóng đỉnh cao châu Âu khác xa với mô hình thể thao chuyên nghiệp tại Mỹ.

Lampard: 'Điều đặc biệt vẫn có thể xảy ra ở Stamford Bridge'

HLV tạm quyền của Chelsea tin rằng ông và các học trò vẫn có thể lội ngược dòng dù vừa thua 0-2 trước Real Madrid ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 12/4.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm