Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea gặp Real, Bayern dễ hơn Atletico Madrid

Nhiều fan Chelsea mừng thầm khi lá thăm bán kết Champions League đưa The Blues đụng độ Atletico nhưng thực tế chỉ ra rằng, đây là đội bóng mà Mourinho ngán nhất.

Lối chơi giống nhau

Trong các đối thủ mà Chelsea thích gặp nhất đó là những đội bóng chơi thiên tấn công như: tại giải Ngoại hạng Anh có Man City, Arsenal… tại Champions League năm nay thì có PSG, trận thua ở lượt đi chỉ là tai nạn do hàng thủ chơi dưới sức mình, bởi vậy Người đặc biệt đã phát biểu, đội của ông ghi 4 bàn trên đất Paris.

Mourinho thường gặp khó khăn trước các đối thủ có lối chơi giống mình. Ảnh: Getty Images.

Trên thực tế triết lý bóng đá của Mou là phòng thủ chắc chắn trên phần sân nhà và phản công nhanh, khiến cho đối phương bất ngờ để giành phần thắng như những đội bóng chỉ ham tấn công như Barca, Real, Bayern. Còn với Atletico, HLV Simeone đã xây dựng lối chơi như cách mà Mou đã làm khi còn dẫn dắt Porto và Inter Milan, bằng việc phòng ngự khu vực với số đông và tung ra đòn phản công chớp nhoáng kết thúc đối thủ, nhờ vào sự sắc bén của tiền đạo phía trên.

Trận lượt về với Barca tại tứ kết là một ví dụ cụ thể. Ngay cả Real Madrid cũng chưa bao giờ giành chiến thắng trước đội chủ sân Vicente Calderon mùa này (không kể cúp nhà Vua). Người đặc biệt luôn ngán những đội có lối chơi như vậy. Ngay cả những đội bóng dưới cơ nhưng có lối chơi giống Chelsea như West Brom, Newcastle, Stoke City hay Crystal Palace luôn gây rất nhiều khó khăn cho The Blues.

Hai tính cách như nhau

HLV Simeone và Mourinho tính cách rất giống nhau: điềm tĩnh, luôn biết cách lên tinh thần cho các học trò, đọc trận đấu xuất sắc, xây dựng lối chơi tập thể và sẵn sàng dùng tiểu xảo để đội nhà có lợi. Từng đó thôi cũng đủ cho thấy sự giống nhau đến mức nào giữa 2 HLV giàu cá tính này. Có thể nói El Cholo là phiên bản “Special 2.0”.

Simeone có tính cách rất giống với Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images.

Đó là lý do mà Mou rất ngán mỗi khi gặp những đối thủ giống mình. Giành chiến thắng trước bản thân mình là điều vô cùng khó khăn. Chelsea không sợ những đội chơi tấn công, dù là tấn công mạnh mẽ đến đâu đi chăng nữa. Họ luôn thoải mái với tư thế cửa dưới và Mourinho sẽ bắt tất cả những đội chơi tấn công phải mắc sai lầm. Đó là biệt tài của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Hiện tại Chelsea chỉ được đánh giá cao hơn Atletico Madrid về mặt kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu và kinh nghiệm cầm quân của Mourinho. Đó là lợi thế mà đội bóng Anh có được vào lúc này nhưng The Blues không có tiền đạo xuất sắc như phía Atletico. Ai sẽ là “Người đặc biệt”? Chúng ta hãy chờ xem!

Độc giả Phong Huyền

Bạn có thể quan tâm