Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea – Fulham: Sức ép lớn cho Mourinho

Chelsea rất cần một chiến thắng để giải tỏa áp lực sau 4 trận gần đây chỉ biết đến hòa và thua. Trận gặp Fulham là cơ hội tốt cho thầy trò HLV Mourinho bỏ túi 3 điểm.

Chelsea – Fulham, 23h30 ngày 21/9, sân Stamford Bridge (Zing tường thuật trực tiếp)

Gần một tuần qua, các cầu thủ Chelsea có tâm trạng không vui khi phải nhận 2 thất bại liên tiếp, thua Everton (0-1) ở Ngoại hạng Anh và Basel (1-2) tại Champions League. Kết quả thi đấu nghèo nàn của đội nhà khiến ông chủ Abramovich phải đích thân vào phòng thay đồ dự buổi họp khẩn cùng các thành viên của đội bóng.

HLV Mourinho phải chịu áp lực rất lớn sau trận thua ngược của Chelsea trước Basel.

Sau hành động của tỷ phú người Nga, thầy trò HLV Mourinho cần phải cho thấy sự thay đổi tích cực trong trận đón tiếp Fulham. Điều đáng mừng lớn nhất với Chelsea là đón chào sự trở lại của Ramires, tiền vệ không có mặt ở trận gặp Basel do án phạt thẻ. Cầu thủ đá cặp với Ramires ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ nhiều khả năng sẽ là Obi Mikel. Ở trận đầu vòng bảng Champions League, Marco Van Ginkel được HLV Mourinho tin dùng, nhưng tiền vệ người Hà Lan đã gây thất vọng.

Sau màn trình diễn không tốt của Chelsea trong 4 trận gần đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lên tiếng nhận trách nhiệm nhằm giúp cầu thủ tránh phải chịu áp lực từ những nhận xét khó nghe của người hâm mộ và giới truyền thông Anh. Trong không khí ảm đạm đang bao trùm lên sân Stamford Bridge, đây là đòn tâm lý chiến khôn ngoan của HLV Mourinho.

Nhận được sự che chở của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, cầu thủ Chelsea cho thấy mong muốn chiến thắng ở trận gặp Fulham nhằm đáp lại tình cảm của HLV Mourinho. Quyết tâm bỏ túi 3 điểm trong trận đấu thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh rất dễ nhận thấy ở sân Stamford Bridge qua phát biểu trước trận đấu của các cầu thủ.

HLV Mourinho cần tìm ra giải pháp cho hàng công Chelsea.

Trên trang Goal, hậu vệ Gary Cahill chia sẻ: “Kết quả thi đấu thời gian qua chưa phải là thảm họa đối với Chelsea, nhưng thành tích trên là không tốt. Một đội bóng như Chelsea cần phải chiến thắng trong phần lớn các trận đấu. Chúng tôi cần 3 điểm ở trận gặp Fulham. Hiện tại, HLV Mourinho rất căng thẳng trong việc tìm cách giúp Chelsea chiến thắng”. Trước khi đón tiếp Fulham tại giải Ngoại hạng Anh, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có chuỗi thành tích bất bại 62 trận (thắng 48, hòa 14) ở Stamford Bridge. Mục tiêu của HLV Mourinho là duy trì thành tích trên trước Fulham.

Vấn đề lớn nhất lúc này của Chelsea là tìm ra chân sút phù hợp cho hàng công. Sau khi Samuel Eto’o gây thất vọng ở hai trận vừa qua, tiền đạo đắt giá Fernando Torres nhiều khả năng sẽ được sử dụng từ đầu trận. Ngoài ra, việc bố trí nhân sự ở hàng tiền vệ cũng đang là bài toán không dễ giải quyết đối với HLV Mourinho. Với việc Willian chơi không thành công, Schurrle có cơ hội rất lớn trở lại đội hình chính.

Về phía Fulham, đội bóng do HLV Martin Jol dẫn dắt có khởi đầu không tốt khi chỉ thu về 4 điểm sau 4 trận. Nhiệm vụ kiếm điểm trên sân Stamford Bridge của Chelsea càng trở nên khó khăn hơn khi chân sút chủ lực Berbatov quên nhiệm vụ ghi bàn từ đầu mùa giải. Với tình cảnh hiện tại, rất có thể Fulham sẽ lại phải nhận thêm một trận thua nữa trước Chelsea sau thất bại 0-3 ở trận lượt về mùa trước.

Đội hình dự kiến ra sân

Đội hình dự kiến ra sân của Chelsea và Fulham.

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm