Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đòi lại ngôi đầu Premier League từ tay Liverpool

"The Blues" chật vật đánh bại chủ nhà Brentford 1-0 ở vòng 8 Premier League đêm 16/10 (giờ Hà Nội).

Chelsea dau Brentford anh 1

Chỉ vài giờ sau khi bị Liverpool vượt mặt, Chelsea đã trở lại ngôi đầu Premier League bằng chiến thắng 1-0 trước Brentford. Ben Chilwell là người ghi bàn duy nhất ở phút 45+2. "The Blues" có 19 điểm sau 8 vòng, hơn "The Kop" 1 điểm.

Chelsea dau Brentford anh 2

Brentford với lợi thế sân nhà cùng sự tự tin đã gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea. Tân binh Premier League cho thấy sự chủ động trong từng quyết định phòng ngự. Thậm chí, chủ nhà còn suýt mở tỷ số sau một tình huống cố định ở phút 22. Bryan Mbeumo khiến CĐV đội khách thót tim với một cú sút đưa bóng đi dội cột.

Chelsea dau Brentford anh 3

Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea không thực hiện nhiều pha triển khai từ sân nhà. Thay vào đó, họ dồn bóng cho cặp tiền đạo Romelu Lukaku, Timo Werner bằng những đường chuyền dài, chuyền bổng.

Chelsea dau Brentford anh 4

Lukaku nhận trách nhiệm làm tường trong khi Werner phát huy điểm mạnh ở những pha bứt tốc. Bộ đôi này phối hợp làm tung mành lưới chủ nhà ở phút 22 nhưng bàn thắng không được công nhận do "Big Rom" đã việt vị.

Chelsea dau Brentford anh 5

Nỗ lực treo bóng cho Lukaku của Chelsea cuối cùng cũng mang về thành quả ở phút bù giờ hiệp một. Pha bật cao của tiền đạo người Bỉ khiến hàng thủ Brentford xáo trộn. Trong ngày được HLV Tuchel cho phép xâm nhập khu trung lộ thường xuyên, Chilwell chớp thời cơ tung cú sút căng trong vùng cấm, hạ gục David Raya.

Chelsea dau Brentford anh 6

Cựu cầu thủ Leicester đang có phong độ cao. Anh ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất ở cả cấp CLB lẫn tuyển quốc gia, thành tích bằng với những gì anh có trong 33 lần ra sân trước đó.

Chelsea dau Brentford anh 7

Nhưng Chelsea chẳng những không cải thiện được thế trận trong hiệp hai, họ thậm chí còn bị chủ nhà dồn ép trong khoảng 20 phút cuối. Brentford chơi như một đội bóng cửa trên và buộc nhà ĐKVĐ Champions League phải lùi sâu đội hình để phòng ngự co cụm. Ngay cả một tình huống ném biên cũng được thầy trò HLV Thomas Frank biến thành một pha hãm thành nguy hiểm.

Chelsea dau Brentford anh 8

Trong khi Chelsea chỉ có một cơ hội, Brentford đã bắn phá khung thành của đối thủ đến 15 lần chỉ trong hiệp hai. Khi các hậu vệ áo xanh bị qua mặt, "The Blues" vẫn còn trong khung gỗ Edouard Mendy. Thủ môn người Senegal bay lượn trong khung thành, thậm chí dùng mặt để cản những pha dứt điểm cận thành của đội chủ nhà. 7 pha cứu thua là những gì Mendy có được trong hiệp hai.

Chelsea dau Brentford anh 9

Sự xuất sắc của Mendy cùng chút may mắn đã giúp Chelsea bảo toàn mành lưới đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ngôi sao sinh năm 1992 có trận giữ sạch lưới thứ 20 trong 38 lần bắt chính tại Premier League. Trong lịch sử sân Stamford Bridge, thành tích của Mendy chỉ kém huyền thoại Petr Cech (20 lần sạch lưới sau 26 trận).

Chelsea dau Brentford anh 10

"20 phút cuối diễn ra căng thẳng như thể một trận đấu cúp. Tôi thực sự nể phục những gì Brentford đã làm được. Hôm nay, Chelsea đã may mắn giành 3 điểm. Tuy nhiên, tôi hài lòng với năng lượng mà các học trò đã thể hiện trên sân", HLV Thomas Tuchel phát biểu sau trận.

Chelsea dau Brentford anh 11

Ronaldo nhạt nhòa trong trận thua của MU

Tiền đạo sinh năm 1985 bất lực nhìn Man Utd nhận thất bại 2-4 trước Leicester ở vòng 8 Premier League đêm 16/10 (giờ Hà Nội).

De Bruyne tỏa sáng giúp Man City lên ngôi nhì bảng

Đội trưởng Man City góp một bàn trong chiến thắng 2-0 trước Burnley tại vòng 8 Premier League tối 16/10 (giờ Hà Nội).

Man United thua Leicester 2-4

Hai bàn của Mason Greenwood và Marcus Rashford không đủ để giúp Man United có điểm trên sân King Power tối 16/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm