Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea – Crystal Palace: Đánh thức hàng thủ

Thầy trò HLV Mourinho đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà với mục tiêu giành chiến thắng để trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nhiệm vụ đầu tiên cần làm của Chelsea là phải chỉnh lại hàng phòng ngự.

Chelsea – Crystal Palace, 22h ngày 14/12

HLV Mourinho và các học trò đã hoàn thành mục tiêu ở Champions League khi trở thành một trong 8 đội hạt giống tại vòng knock-out. Kết quả trên sẽ giúp Chelsea tránh được những đội bóng hàng đầu châu Âu. Trở lại với giải quốc nội, vị thuyền trưởng của CLB chủ sân Stamford Bridge chia sẻ: “Tôi nghĩ mục tiêu hàng đầu của Chelsea ở Ngoại hạng Anh là đảm bảo một vị trí trong Top 4”.

Hàng thủ Chelsea thi đấu không tốt tại giải Ngoại hạng Anh thời gian gần đây.

Sau khi thất bại 2-3 trước Stoke ở vòng gần nhất, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 3 khi cùng được 30 điểm với Liverpool nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Nguyên nhân chính khiến CLB thành London bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Arsenal là sự yếu kém của hàng thủ. Trong 2 trận gần đây, mành lưới Chelsea rung lên tới 6 lần.

Đây là điều đáng báo động cho một đội bóng được đánh giá sở hữu những hậu vệ hàng đầu tại Premier League. Trong trận đón tiếp Crystal Palace, hàng phòng ngự Chelsea cần thi đấu thận trọng và không được phép chủ quan. Ở 2 vòng gần đây, đoàn quân do HLV Tony Pulis dẫn dắt thể hiện phong độ khá tốt khi giành 2 chiến thắng liên tiếp.

Kết quả khá tốt thời gian qua giúp Crystal Palace mở ra cơ hội trụ hạng thành công mùa giải năm nay. Dù vẫn đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ", nhưng thầy trò HLV Tony Pulis không kém nhóm an toàn quá lớn (ít hơn 2 điểm so với đội xếp 15). Nếu đánh bại Chelsea, Crystal Palace sẽ thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Tuy nhiên, nhiệm vụ kiếm điểm tại Stamford Bridge là thách thức rất lớn. Từ đầu mùa giải, Chelsea đang trải qua 7 trận bất bại liên tiếp trên sân Stamford Bridge, trong đó có tới 6 chiến thắng. Ở trận sân nhà gần nhất tiếp đón Southampton, thầy trò HLV Mourinho đã thu về 3 điểm sau chiến thắng 3-1. Dù hy vọng Crystal Palace có thể tạo nên cơn địa chấn trước Chelsea, nhưng điều đó xem ra rất khó xảy ra. Một trận hòa cũng được xem là rất thành công đối với đoàn quân của HLV Tony Pulis.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm