Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea có tân binh đầu tiên trong năm mới 2014

Đội chủ sân Stamford Bridge chính thức hoàn tất bản hợp đồng dài hạn với tiền vệ trẻ người Burkina Faso, Bertrand Traore.

Bertrand Traore không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ Chelsea. Tài năng trẻ 18 tuổi người Burkina Faso đã gia nhập The Blues thông qua một bản hợp đồng thử việc từ năm 2010.

Southampton 0–3 Chelsea: Torres lập công

Nhờ sự điều chỉnh đội hình hợp lý của HLV Mourinho trong hiệp 2 trận gặp Southampton, Chelsea có 3 bàn thắng sau pha lập công của Torres (60'), Willian (71') và Oscar (82').

 

Sau gần 3 năm ăn tập cùng đội trẻ ở Stamford Bridge, Traore không ngừng tiến bộ và được HLV Jose Mourinho cho tham gia tour giao hữu hồi đầu hè vừa qua. Khi đó cựu thành viên của lò đào tạo Auxerre đã gây ấn tượng mạnh bằng hai bàn thắng vào lưới Malaysia XI và Indonesia All Stars.

Traore sẽ gắn bó với Chelsea theo bản hợp đồng 4,5 năm.

Quá ấn tượng với màn trình diễn của Traore trong màu áo đội trẻ ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, HLV Jose Mourinho đã quyết định mời sao mai này ký vào bản hợp đồng dài hạn với The Blues. Theo đó bản hợp đồng đã được hoàn tất từ hồi tháng 10 năm ngoái, nhưng phải tới hôm qua (1/1), Traore mới chính thức trở thành viên của Chelsea thông qua bản hợp đồng thời hạn 4,5 năm.

Ký hợp đồng chuyên nghiệp với một đội bóng danh tiếng như Chelsea khiến Traore tỏ ra rất phấn khích. Cầu thủ sinh năm 1995 cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi giấc mơ thi đấu cho Chelsea thành sự thật. Được thi đấu bên cạnh những cầu thủ danh tiếng ở Stamford Bridge chắc chắn giúp tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm”.

"HLV Jose Mourinho đã chia sẻ với tôi rất nhiều trong quá trình tập luyện ở đây. Tôi nghĩ ông ấy là nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới. Ở Chelsea, tôi hi vọng sẽ đạt được thành công như Didier Drogba, Michael Essien và bây giờ là Samuel Eto'o”.

Đôi nét về tân binh đầu tiên của Chelsea trong năm 2014

Tên đầy đủ: Bertrand Isidore Traore

Sinh ngày: 6/9/1995

Nơi sinh: Bobo-Dioulasso, Burkina Faso

Vị trí: Tiền vệ

Chân thuận: trái

Trận ra mắt quốc tế: 25/10/2009, giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ

Trận ra mắt quốc tế chính thức: 3/9/2011, gặp Equatorial Guinea

Số trận thi đấu quốc tế: 10

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm