Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea cố gượng dậy sau thất bại mất mặt

Thầy trò HLV Benitez đang trong cơn bấn loạn khi liên tiếp chịu những thất bại khó nuốt trôi. Chuyến làm khách tới sân của Stoke rất có thể chứng kiến cảnh Chelsea rơi vào vòng xoáy khủng hoảng.

Stoke - Chelsea, 22h ngày 12/1, sân Britannia (Zing tường thuật trực tiếp)

Chelsea cố gượng dậy sau thất bại mất mặt

Thầy trò HLV Benitez đang trong cơn bấn loạn khi liên tiếp chịu những thất bại khó nuốt trôi. Chuyến làm khách tới sân của Stoke rất có thể chứng kiến cảnh Chelsea rơi vào vòng xoáy khủng hoảng.

Ông chủ Roman Abramovich và CĐV Chelsea không thể chấp nhận được kết quả thua 0-1 trước đội bóng bét bảng QPR ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. Thất bại đó đã khiến tham vọng giành chức vô địch mùa này của The Blues hẹp đi rất nhiều. Dù đội bóng vẫn còn một trận chưa thi đấu, nhưng khoảng cách kém 14 điểm so với MU khiến nhiều người nghĩ đến chuyện loại Chelsea ra khỏi cuộc đua giành ngôi vương.

HLV Benitez đang cố gắng đưa Chelsea thoát khỏi khó khăn.

Giữa tuần này, Chelsea còn chịu thêm một cú sốc nữa khi thất bại 0-2 trước Swansea ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Tất cả những nỗi đau trên ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Benitez. Khả năng gượng dậy của CLB thành London cần phải có thời gian. Chưa kịp bình tâm trước những trận thua đau đớn trong thời gian ngắn vừa qua, Chelsea lại gặp đối thủ rất khó đánh bại Stoke.

Dù đội bóng của tỷ phú Abramovich đã vượt qua đoàn quân do HLV Tony Pulis dẫn dắt ở trận lượt đi, nhưng đó là chiến thắng khá vất vả khi phải nhờ đến pha lập công của hậu vệ trái Ashley Cole ở phút 85. Cũng phải nhớ rằng, thời điểm đầu mùa giải, Chelsea có được tinh thần hưng phấn, còn hoàn cảnh hiện tại hoàn toàn trái ngược.

Hơn nữa, Stoke là đội bóng rất khó đánh bại trên sân nhà. Tại Britannia, thầy trò HLV Tony Pulis đã trải qua 17 trận bất bại ở giải Ngoại hạng Anh. Thành tích đáng tự hào khác của Stoke là giữ sạch mành lưới 43% tổng số trận tại Premier League. Kết quả trên giúp đội chủ sân Britannia xếp thứ 3 trong danh sách CLB để thủng lưới ít bàn nhất mùa này tính cho đến thời điểm hiện tại.

Chelsea sẽ phải rất cẩn trọng khi gặp Stoke.

Điều đó cho thấy đây là chuyến làm khách không dễ thở với thầy trò HLV Benitez. Trong bối cảnh không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Petr Cech do dính chấn thương, CLB thành London lại càng phải cẩn trọng. Ở trận này, khả năng ra sân của đội trưởng John Terry vẫn còn bỏ ngỏ, nên vấn đề nhân sự của hàng thủ Chelsea sẽ tăng thêm nỗi lo cho HLV Benitez.

Hàng công thi đấu chưa tốt cộng với hàng thủ không có được lực lượng mạnh nhất, Chelsea có nguy cơ nhận thêm một thất bại nữa ở mùa giải năm nay. Ở thời điểm khó khăn này, CLB thành London cần phải gượng gậy sau những thất bại để chứng tỏ bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Stoke: Begovic, Cameron, Huth, Shawcross, Wilkinson, Whelan, Nzonzi, Adam, Kightly, Jones, Walters

Chelsea: Turnbull, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, David Luiz, Lampard, Marin, Mata, Hazard, Ba

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm