Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chịu tổn thất nặng nề từ 'virus FIFA'

Loạt trận giao hữu quốc tế và vòng loại World Cup 2018 khiến CLB Chelsea phải nhận tổn thất nặng nề.

Theo Mirror, Chelsea nhận tin không vui khi 2 trụ cột là tiền đạo Diego Costa và thủ thành Thibaut Courtois lần lượt dính chấn thương khi phục vụ đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha và Bỉ. Cả hai ngôi sao của The Blues nhiều khả năng không thể ra sân trong trận tiếp đón Crystal Palace ở vòng 30 Premier League.

Tiền đạo Diego Costa phải sớm rời khỏi buổi tập của ĐT Tây Ban Nha khi cảm thấy đau ở bàn chân và mắt cá. Các nhân viên y tế của La Roja đã nhanh chóng đưa “Quái thú” đến bệnh viện Sanitas Clinic ở La Moraleja để chẩn đoán.

Theo kết quả chụp X-quang, Diego Costa bị chấn thương phần mềm và không ảnh hưởng đến mắt cá như dự đoán ban đầu. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1988 buộc phải ở lại ĐT Tây Ban Nha cho đến hết trận giao hữu với Pháp hôm 29/3.

Trong khi đó, thủ thành số 1 của Chelsea -  Thibaut Courtois phải rút khỏi ĐT Bỉ vì chấn thương sau trận hòa 1-1 với Hy Lạp ở vòng loại World Cup 2018. Theo chẩn đoán ban đầu, cựu thủ thành của Atletico Madrid dính chấn thương hông và không thể tiếp tục tham gia trận đấu giữa Bỉ với Nga (0 giờ ngày 29/3).

Chelsea chiu ton that nang ne tu 'virus FIFA' anh 1
HLV Conte nhận tin không vui khi Diego Costa và Thibaut Courtois dính chấn thương trong khi phục vụ ĐT quốc gia.

Diego Costa và Thibaut Courtois đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Antonio Conte. Cả hai đều góp công lớn giúp The Blues giữ vững ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Tây Ban Nha là chân sút số một của Chelsea ở giải đấu này với 17 bàn thắng sau 26 trận ra sân thi đấu. Trong khi đó, thủ thành người Bỉ chưa bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào của The Blues tại Premier League.

Hiện Chelsea rộng cửa giành chức vô địch Premier League mùa này với 69 điểm sau 28 vòng đấu, hơn đội xếp thứ hai (Tottenham) 10 điểm. Tại đấu trường FA Cup, thầy trò HLV Conte đã giành quyền vào vòng bán kết và đối thủ của họ là đội bóng cùng thành phố -Tottenham.

Chelsea chiu ton that nang ne tu 'virus FIFA' anh 2
Phong độ của Costa và Courtois ở mùa giải này.

 


Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm