Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chính thức chia tay với 'cái gai' trong mắt của Conte

Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo đệ đơn từ chức và được ông chủ Abramovich chấp thuận.

Giám đốc kỹ thuật Emenalo có tầm ảnh hưởng thế nào tại Chelsea? Emenalo gia nhập Chelsea năm 2007 dưới thời HLV tạm quyền Avram Grant, đến tháng 11/2010 ông được thăng cấp lên trinh sát trưởng chuyên săn tân binh dưới thời HLV Ancelotti.
Chelsea chia tay giam doc ky thuat anh 1
Tối muộn ngày 6/11 theo giờ Việt Nam, trên website và các phương tiện truyền thông mạng xã hội, CLB Chelsea chính thức thông báo chia tay Michael Emenalo. Vị giám đốc kỹ thuật nộp đơn xin từ chức và được ông chủ Abramovich chấp thuận.
Chelsea chia tay giam doc ky thuat anh 2
Giới chuyên môn đánh giá đây là thắng lợi to lớn của Antonio Conte và nhiều CĐV Chelsea. Sau mùa hè chuyển nhượng căng thẳng và không thành công, Conte được cho là "từ mặt" cả Emenalo lẫn bà Maria Granovskaia, cánh tay phải của ông chủ Abramovich. Sau cùng, Emenalo quyết định không tiếp tục đứng trong cuộc chiến quyền lực tay ba. Báo chí Anh cho biết bến đỗ tiếp theo của Emenalo có thể là Monaco.
Chelsea chia tay giam doc ky thuat anh 3
Không chỉ xích mích với Conte, ông Emenalo còn không ưa Jose Mourinho. Tháng 6 năm 2013, Emenalo từng nộp đơn xin từ chức để ngăn cản sự trở lại của "Người đặc biệt" ở Chelsea. Chủ tịch Abramovich từ chối lá đơn. Sau này, Emenalo góp tiếng nói quyết định trong việc sa thải Mourinho.
Chelsea chia tay giam doc ky thuat anh 4
Emenalo tâm sự về chuyện từ chức lần này: "Đây là quyết định khó khăn nhất trong đời tôi, nhưng tôi tin nó đúng cho cả bản thân mình, gia đình và Chelsea. Tôi có vinh dự hợp tác với những người giỏi nhất trong thế giới thể thao suốt 10 năm qua. Tôi tự hào về những thành tựu mà chúng tôi đã cùng nhau đạt được. Xin chúc Chelsea thành công và theo đuổi những thành công mới trong tương lai xa".
Chelsea chia tay giam doc ky thuat anh 5
Ông Bruce Buck, chủ tịch Chelsea tỏ nỗi tiếc nuối: "Rất tiếc vì ông Abramovich và ban giám đốc đã chấp nhận đơn từ chức của Michael. Anh ấy có ảnh hưởng to lớn đến câu lạc bộ trong 10 năm qua và đóng góp của Emenalo xuất hiện trong mọi thành tích chúng tôi đạt được. Chelsea rất tiếc khi thấy anh ấy ra đi, nhưng chúng tôi hiểu mong muốn của Emenalo để tiếp tục khám phá những thách thức mới".
Chelsea chia tay giam doc ky thuat anh 6
HLV Conte bày tỏ suy nghĩ về sự ra đi của "cái gai": "Tôi rất lấy làm tiếc khi Michael rời Chelsea, và tôi muốn cảm ơn anh ấy vì sự giúp đỡ và hỗ trợ kể từ khi tôi đến CLB này. Chúng tôi làm việc với nhau ăn ý và cùng nâng cao chiếc cúp Premier League hồi tháng 5. Chúc Emenalo những điều tốt đẹp nhất trong tương lai".
Chelsea chia tay giam doc ky thuat anh 7
Michael Emenalo sinh năm 1965, quốc tịch Nigeria. Ông có sự nghiệp cầu thủ không mấy nổi bật, cho dù ông từng cùng "Những chú đại bàng xanh" dự World Cup 1994. Giải nghệ vào năm 2000 tại Maccabi Tel Aviv (HLV của đội này ngày ấy là Avram Grant), đến năm 2006 ông mới trở lại với bóng đá, làm chân đào tạo trẻ cho một học viện tại Mỹ.
Chelsea chia tay giam doc ky thuat anh 8
Emenalo gia nhập Chelsea năm 2007 dưới thời HLV tạm quyền Avram Grant, đến tháng 11 năm 2010 ông được thăng cấp lên trinh sát trưởng chuyên săn đầu người dưới thời HLV Ancelotti.
Chelsea chia tay giam doc ky thuat anh 9
Vào tháng 7 năm 2011, Emenalo trở thành Giám đốc kỹ thuật Chelsea, góp tiếng nói quan trọng ở đội bóng và là cánh tay đắc lực, thân tín của Abramovich. Trong 10 năm làm việc tại The Blues, người đàn ông Nigeria đóng góp nhiều công lao cho thành tích rực rỡ của cả đội 1. Qua thời gian hợp tác với Emenalo, Chelsea giành 3 cúp Ngoại hạng Anh, 3 FA Cup, 1 Europa League và 1 Champions League, trở thành đội bóng mạnh nhất London và duy trì vị thế tại giải Ngoại hạng Anh. Trong ban lãnh đạo Chelsea, ông Emenalo là người duy nhất từng xỏ giày thi đấu chuyên nghiệp nên ông rất hiểu tâm lý cầu thủ.
Chelsea chia tay giam doc ky thuat anh 10
Emenalo cũng góp công lao quan trọng trong thành công của Học viện Chelsea. Đội trẻ The Blues trở thành một trong những đội mạnh nhất châu Âu với 2 lần vô địch UEFA Youth League, thống trị đấu trường FA Youth Cup với 6 lần vô địch trong 8 năm.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm