Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chính thức bổ nhiệm tân HLV Maurizio Sarri

Chỉ vài giờ sau khi thông báo sa thải Antonio Conte chính thức được đăng tải trên trang chủ của CLB, Chelsea ký một bản hợp đồng 3 năm với cựu HLV Napoli Maurizio Sarri.

Vị chiến lược gia người Italy chia sẻ: "Tôi rất vui khi được tới Chelsea và Premier League. Đó là một chương mới và thú vị trong sự nghiệp của tôi. Tôi hy vọng chúng tôi có thể cung cấp cho người hâm mộ thứ bóng đá đầy tính giải trí và cạnh tranh cho danh hiệu vào cuối mùa giải. Đó là những gì câu lạc bộ này xứng đáng."

Sau mùa giải đầy biến động tại Stamford Bridge, Antonio Conte lặng lẽ rời đi "không kèn, không trống" như một lẽ tất yếu. Nguyên nhân dẫn đến sự việc này được cho là bắt nguồn từ tin nhắn của HLV người Italy cho Diego Costa hồi hè năm ngoái. Khởi đầu bằng một tin nhắn, kết cục của Conte cũng chẳng khác là bao khi CLB Chelsea chỉ chia tay ông với vỏn vẹn 61 từ.

Tất nhiên, ban lãnh đạo đội bóng này không cần quá lo lắng bởi họ đã theo đuổi HLV Maurizio Sarri từ lâu. Giờ đây, cựu HLV Napoli chính thức trở thành thuyền trưởng của "The Blues" mùa giải tới. Ông dự kiến cũng mang theo một "món quà" ra mắt là cậu học trò cưng Jorginho.

Chelsea,  huan luyen vien,  chuyen nhuong,  Ngoai hang Anh anh 1
Chelsea quyết tâm chiêu mộ cả thầy và trò của Napoli.

Lẽ ra HLV Sarri tới London sớm hơn, song những rắc rối trong hợp đồng khiến cho tỷ phú Abramovich chưa thể dứt điểm thương vụ này. Napoli đã ký hợp đồng với HLV Carlo Ancelotti cách đây hơn một tháng. Trên danh nghĩa, Sarri vẫn là người của CLB này nên nếu đội bóng nào muốn ký hợp đồng với ông, họ phải trả một khoản tiền bồi thường.

Bản thân CLB Chelsea cũng phải trả cho HLV Antonio Conte một khoản tiền lên tới 9 triệu euro nếu muốn sa thải vị chiến lược gia này. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge đang vướng phải những rắc rối khi tuyên bố cuộc chia tay này là sự đồng thuận giữa 2 bên, qua đó không phải trả số tiền trên.

Mùa năm ngoái, Maurizio Sarri gây ấn tượng với lối chơi tấn công đẹp mắt giúp Napoli giành ngôi á quân tại Serie A. Nếu không tự bắn vào chân mình ở những thời điểm quan trọng, họ thậm chí còn có thể phá vỡ thế độc tôn của Juventus bằng việc giành Scudetto.

Một trong những mắt xích quan trọng trong sơ đồ 4-3-3 của vị chiến lược gia này là tiền vệ phòng ngự Jorginho. Cầu thủ người Brazil là mục tiêu săn đón của nhiều "đại gia" châu Âu, trong đó có Man City. Tuy nhiên, việc Sarri trở thành HLV của Chelsea sẽ giúp cho đội bóng London chiêu mộ thành công cầu thủ này.

Chelsea,  huan luyen vien,  chuyen nhuong,  Ngoai hang Anh anh 2
Trụ cột của Napoli mùa giải năm ngoái được kỳ vọng sẽ thay thế một Fabregas đã không còn ở đỉnh cao sự nghiệp.

Cách đây 3 ngày, trả lời phỏng vấn với Goal, chủ tịch CLB Napoli Aurelio De Laurentiis cho biết: "Tôi biết là chúng tôi đã quyết định đồng ý với lời đề nghị của Man City, nhưng lần này chúng tôi phải xin lỗi họ. Thương vụ này hoàn tất từ 15 ngày trước. Tôi giải quyết xong mọi vấn đề, song cậu nhóc này lại thích sống ở London hơn là Manchester".

Bên cạnh Jorginho, ban lãnh đạo Chelsea cũng hy vọng sẽ có thể chốt nhanh 2 thương vụ Aleksandr Golovin từ CSKA Moscow và Daniele Rugani từ Juventus, đồng thời giữ chân các trụ cột như Eden Hazard, N'Golo Kante hay Thibaut Courtois để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải tới.

NSND Tự Long: ‘Chung kết World Cup có thể cần đến loạt sút luân lưu' Tối 12/7, NSND Tự Long và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng bán kết World Cup 2018.

Chelsea chính thức sa thải Antonio Conte, dọn đường đón Maurizio Sarri

Theo nguồn tin từ báo chí Anh, đội chủ sân Stamford Bridge đã chính thức sa thải vị chiến lược gia người Italy sau một mùa giải biến động tại London.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm