Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chiêu mộ thành công sao Everton với giá rẻ

So với mùa hè 2017, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ phải chi gần một nửa giá mua Ross Barkley.

Chelsea mua Ross Barkley anh 1
Barkley đặt bút ký vào bản hợp đồng với Chelsea. 

Rạng sáng ngày 6/1 theo giờ Việt Nam, CLB Chelsea thông báo hoàn tất bản hợp đồng mua tiền vệ Ross Barkley từ Everton với giá 15 triệu bảng. Cầu thủ người Anh ký hợp đồng 5,5 năm và kế thừa áo số 8 của Frank Lampard.

Hè 2017, Chelsea từng suýt có Ross Barkley với giá 35 triệu bảng, nhưng thương vụ đổ bể vào phút chót. Tuy nhiên, con số 15 triệu bảng cũng được xem là khá cao, bởi Barkley sẽ là cầu thủ tự do vào tháng 6 tới. Có cơ hội sở hữu miễn phí nhưng Chelsea không muốn đợi thêm vì phải cạnh tranh với Tottenham nếu đợi đến hè.

Chelsea mua Ross Barkley anh 2
Ross Barkley và đại diện Chelsea.

Barkley chia sẻ trong ngày ra mắt đội bóng mới: "Tôi cảm thấy tuyệt vời. Tôi mong chờ ngày sang Chelsea và thực sự vui mừng với sự khởi đầu mới tại đây. Việc khoác áo Chelsea nằm ngoài sự tưởng tượng của tôi. Tôi hy vọng mình sẽ cải thiện và có thêm nhiều bàn thắng hơn nữa".

HLV Conte nói về học trò mới: "Chúng ta đang nói về một cầu thủ Anh, cậu ấy còn rất trẻ và có nhiều không gian để phát triển tiếp. Barkley có kỹ thuật tốt và sức mạnh thể chất. Cậu ấy không chơi bóng trong 7 tháng nay, chúng tôi hy vọng Barkley sớm bình phục và thi đấu trọn vẹn phần còn lại của mùa giải".

Chelsea mua Ross Barkley anh 3
Barkley mặc áo số 8, nhận lương 150.000 bảng/tuần.

Giám đốc Marina Granovskaia phát biểu: "Barkley là cầu thủ mà chúng tôi đã ngưỡng mộ từ lâu và chắc chắn cậu ấy sẽ chứng tỏ bản thân để trở thành nhân tố quan trọng của Chelsea. Không chỉ có kỹ thuật và thể lực vượt trội, Barkley còn dày dạn kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Cậu ấy cũng có khát khao đạt thành công ở đẳng cấp cao nhất".

Ross Barkley có 179 lần ra sân trong màu áo Everton, ghi 27 bàn. Tại ĐT Anh, Barkley ra mắt từ năm 2013, anh có 2 bàn sau 22 trận. Một vấn đề đối với Barkley là anh chưa thi đấu từ đầu mùa đến nay do chấn thương.

Hoàng Anh

Ảnh: Chelsea FC

Bạn có thể quan tâm