Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chi 100 triệu bảng để mang về HLV và chân sút số 1 Serie A?

Chelsea đang sẵn sàng làm lại từ đầu trong mùa giải mới với những bổ sung từ Italy. The Blues đang lên kế hoạch chiêu mộ cả HLV hay nhất lẫn “Vua phá lưới” Serie A.

Bất chấp việc Antonio Conte có lên tiếng rằng ông “yêu màu áo này” thêm bao nhiêu lần thì tương lai của nhà cầm quân Italy cũng sẽ không gắn bó Chelsea quá mùa hè này. Những mâu thuẫn giữa Conte và các học trò đã quá khó để hàn gắn, Chelsea chỉ còn cách thay huấn luyện viên.

Chi 100 trieu bang,  Chelsea hoi sinh voi Icardi anh 1
Sarri là mục tiêu số một của Chelsea. 

Maurizio Sarri, HLV hay nhất Serie A 2017/18 là ứng cử viên số một cho vị trí thuyền trưởng Chelsea. Mới đây đã có tin Chelsea quyết không trả 8 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng giữa Sarri và Napoli. Quyết định này sẽ khiến Sarri ngồi chơi xơi nước trong một năm tới khi Napoli đã ký hợp đồng với Carlo Ancelotti trước đó.

Tại sao lại có chuyện Napoli đã ký hợp đồng với Ancelotti nhưng vẫn còn hợp đồng với Sarri? Đây thực chất là chuyện không mới tại Italy. Những CLB và huấn luyện viên khi không còn muốn gắn bó với nhau sẽ không chọn cách sa thải và đền bù tiền hợp đồng mà chọn cách để hợp đồng hết hạn, từ đó tránh được tiền bồi thường.

Nếu huấn luyện viên có công việc mới, họ sẽ thỏa thuận với CLB mới trả tiền bồi thường hợp đồng của họ với CLB cũ để được phép ra đi. Khoản 8 triệu euro mà Chelsea được cho là không muốn trả nằm ở đây.

Dẫu vậy thì có thể tin đây chỉ là động thái ép giá của Chelsea với BLĐ Napoli. Sarri là một nhà cầm quân tài năng và thích hợp để chèo lái Chelsea đang trong cơn bĩ cực dưới thời Antonio Conte. Có thể tin trong thời gian tới hai bên sẽ sớm tìm được tiếng nói chung trong việc này.

Tờ Corriere dello Sport hôm nay đã đưa ra thông tin sốt dẻo về tương lai của Chelsea với Sarri trên cương vị huấn luyện viên trưởng. Theo đó Chelsea sẵn sàng chi 100 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của Mauro Icardi với Inter Milan theo yêu cầu của Sarri.

Chi 100 trieu bang,  Chelsea hoi sinh voi Icardi anh 2
Trang nhất tờ Corriere dello Sport số ra ngày hôm nay.

Tiền đạo người Argentina đã ghi 29 bàn cho Inter tại Serie A mùa vừa rồi và giành ngôi "Vua phá lưới" Serie A. Tuy không nằm trong đội hình ĐT Argentina tham dự World Cup 2018 song Icardi vẫn được xem như một trong những trung phong hay bậc nhất thế giới.

Nếu thương vụ này là sự thật, Chelsea sẽ có cả HLV hay nhất lẫn “Vua phá lưới” Serie A 2017/18. Trong vài năm gần đây, những vụ chuyển nhượng tới từ Serie A của Chelsea đều khá thành công như Marcos Alonso, Davide Zappacosta, Antonio Rudiger hay chính Antonio Conte.

Rào cản lớn nhất trong thương vụ chiêu mộ Icardi của Chelsea sẽ là việc đội chủ sân Stamford Bridge không được tham dự Champions League. Icardi sẽ có điều này nếu ở lại Inter Milan. Bản thân nửa xanh thành Milan cũng đã chìa sẵn một bản hợp đồng mới với mức lương tăng lên thành 9 triệu euro/mùa (cao nhất Serie A) cho Icardi.

Nếu Chelsea thật sự muốn theo đuổi Icardi, thứ họ cần sẽ nhiều hơn 100 triệu bảng.

Tài săn bàn của Mauro Icardi Icardi là vua phá lưới Serie A 2017/18 với tổng cộng 29 bàn thắng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm