Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea: Champions League không phải là mục tiêu xa vời

Chelsea hiểu rằng, Champions League là đấu trường khó thành công, nhưng họ sẽ dồn sức cho mặt trận này khi cơ hội bảo vệ danh hiệu trong nước không còn.

Chelsea đang là đương kim vô địch Premier League, nhưng thực tế gần như không thể tái lập thành tích này. Khoảng cách kém 14 điểm so với đội đầu bảng Leicester City sau 26 vòng đấu khiến những người lạc quan nhất cũng không dám đặt cược cửa “The Blues” vươn lên ngôi đầu vào cuối mùa. Thay vào đó, họ sẽ dồn sức cho mặt trận Champions League dù đây là sân chơi quy tụ nhiều anh tài.

Chelsea chạy đà tốt trước vòng 1/8

Giữa tuần này, thầy trò huấn luyện viên Guus Hiddink sẽ có chuyến hành quân đến Pháp gặp PSG ở lượt đi vòng 16 đội mạnh nhất Champions League (2h45 ngày 17/2). Vậy họ đã có sự chuẩn bị thế nào cho trận đấu với nhiều khó khăn trên sân Công viên các Hoàng tử?

Tiền đạo Diego Costa dần tìm lại hiệu quả dứt điểm cao. Ảnh: Getty Images.

Trở lại thời điểm cuối tháng 12/2015, Chelsea rơi vào cuộc khủng hoảng sâu sau trận thua 1-2 trên sân của Leicester. Khi đó, ông chủ Roman Abramovich đã phải chấp nhận bỏ ra khoản tiền đền bù rất lớn để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Jose Mourinho.

Quyết định chính xác trên giúp Chelsea dần lấy lại hình ảnh của đội bóng hàng đầu Premier League. Họ đã trải qua 12 trận bất bại từ khi chia tay Jose Mourinho, trong đó có 11 trận không thua dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Guus Hiddink.

Rõ ràng, kết quả khá tốt của “The Blues” có dấu ấn của nhà cầm quân người Hà Lan. Ông giúp các cầu thủ trụ cột dần tìm lại phong độ. Tiền đạo Diego Costa ghi 8 bàn trong 10 trận gần đây. Ngoài ra, chân sút Pedro cũng chơi khá hay, và anh chính là người lập cú đúp góp phần vào chiến thắng 5-1 của Chelsea trước Newcastle cuối tuần qua. Bên cạnh đó, tiền vệ Willian đang phát huy tốt khả năng ở vị trí bên cánh phải.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng và khoảng cách với top 4 còn rất xa. Họ hiện kém 14 điểm so với Man City. Điều đó đồng nghĩa với mục tiêu trở lại nhóm đầu sẽ là nhiệm vụ đầy khó khăn dành cho thầy trò Guus Hiddink. Nhưng với những gì đội bóng thể hiện gần 2 tháng qua, người hâm mộ Chelsea có cơ sở để hy vọng đội nhà sẽ thành công cuối mùa giải nếu tiếp tục cải thiện phong độ.

Chelsea từng chơi hay khi thay tướng giữa mùa

Ở mùa giải 2011/12, "The Blues" cũng đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với đồng hương người Bồ Đào Nha của Jose Mourinho là André Villas-Boas. Huấn luyện viên được chỉ định ngồi vào ghế nóng là Di Matteo. Trong vai trò tạm quyền dẫn dắt Chelsea, ông đã giúp đội chủ sân Stamford Bridge lần đầu tiên vô địch Champions League.

Thủ môn Courtois hiện là một trong những ngôi sao trong đội hình Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Trong trận chung kết, họ gây ấn tượng khi đánh bại Bayern Munich ngay trên sân Allianz Arena của chính đối thủ sau loạt sút luân lưu 11 m. Khi bị dồn vào tình cảnh khó khăn, Chelsea cho thấy bản lĩnh của đội bóng lớn với bàn gỡ hòa của Didier Drogba ở phút 88. Trên chấm phạt đền, “The Blues” cũng gặp bất lợi khi Juan Mata thực hiện không thành công quả sút đầu tiên, nhưng chiến thắng cuối cùng thuộc về họ với tỷ số 4-3.

Cách đây 4 năm, Chelsea lên ngôi ở Champions League với đội hình gồm nhiều cầu thủ tài năng. Và họ hiện cũng sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu châu Âu như Diego Costa, Eden Hazard, Pedro và đặc biệt là thủ môn Courtois.

Bên cạnh đó, Chelsea có lão tướng dày dặn kinh nghiệm John Terry ở hàng phòng ngự. Cộng với việc được dẫn dắt bởi nhà cầm quân lão luyện Guus Hiddink, đội chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể bước lên ngôi vô địch Champions League nếu phát huy điểm mạnh của mình.

Nhưng giấc mơ xưng bá ở châu Âu mùa này sẽ có nhiều thử thách lớn đối với Chelsea, bởi đội đương kim vô địch Barcelona đang thể hiện phong độ hủy diệt. Ngoài ra, Real Madrid và Bayern Munich cũng là những ứng viên sáng giá với đội hình gồm nhiều ngôi sao.

Để đi tới trận cuối cùng tại Champions League mùa này, trước mắt Chelsea cần vượt qua đội bóng số một của Pháp, PSG. Đây là đối thủ mà "The Blues" đã phải dừng bước cũng ở vòng đấu này mùa trước khi hòa 3-3 sau hai lượt trận nhưng lại thua thành tích ghi bàn trên sân khách.

Pedro ghi 2 bàn giúp Chelsea thắng 5-1

Chelsea đánh bại Newcastle 5-1 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh tại sân nhà Stamford Bridge, qua đó leo lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 33 điểm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm