Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea cảnh báo Real: ‘Hazard không phải để bán’

Trước tin đồn Eden Hazard sẽ gia nhập Real Madrid, Chủ tịch Bruce Buck tuyên bố Chelsea phải tìm mọi cách để giữ chân cầu thủ trụ cột.

Hôm 12/10, Eden Hazard khiến làng túc cầu thế giới dậy sóng khi tuyên bố muốn chuyển đến Real Madrid. Ngôi sao người Bỉ khẳng định: “Tôi không hề giấu tham vọng. Real là CLB mà tôi muốn được thi đấu trong tương lai. Tất nhiên, tôi đang thuộc biên chế Chelsea và chưa nghĩ đến chuyện rời đi".

Tuyên bố của Hazard khiến CĐV Chelsea bất bình, nhất là khi anh đang xỏ giày ra sân mỗi tuần cho "The Blues". Tối 17/10, Chủ tịch Chelsea, ông Bruce Buck lên tiếng về chuyện Hazard muốn ra đi. Ông trấn an CĐV trên tờ Goal: “Chelsea muốn giữ chân Hazard, và chúng tôi sẽ làm mọi cách để cậu ấy ở lại”.

Vị chủ tịch 72 tuổi tiếp lời: “Những người hâm mộ Chelsea trên toàn thế giới đều yêu mến Hazard. Không chỉ là cầu thủ tuyệt vời trên sân, Hazard còn có nhân cách đáng quý. Mọi người cùng chờ xem, điều gì sẽ xảy ra cho đến cuối mùa giải”.

Chelsea canh bao Real: ‘Hazard khong phai de ban’ anh 1
Khoác áo Real Madrid là giấc mơ cả sự nghiệp của Hazard.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2012, Hazard rời CLB Lille để chuyển đến Chelsea. Ban đầu, hai ông lớn thành Manchester thể hiện tham vọng nhất trong việc chiêu mộ ngôi sao người Bỉ. Dù vậy, Hazard bất ngờ chọn Chelsea vì lý do muốn bảo vệ danh hiệu Champions League cùng các đồng đội.

Ở môi trường Premier League, Hazard chứng tỏ đẳng cấp hàng đầu như thời còn khoác áo Lille. Đến nay, ngôi sao 27 tuổi đã chơi 310 trận trên mọi đấu trường cho Chelsea, ghi 97 bàn. Trong 7 mùa giải tại sân Stamford Bridge, Hazard chinh phục nhiều danh hiệu như 2 cúp Premier League, 1 cúp FA, 1 cúp Europa League.

Thế nhưng, danh hiệu mà Hazard khao khát nhất là Champions League vẫn chưa đến.

Chelsea canh bao Real: ‘Hazard khong phai de ban’ anh 2
Hazard từng từ chối MU, Man City để khoác áo Chelsea.

Theo Daily Mail, việc Chelsea liên tục thất bại ở đấu trường Champions League chính là lý do lớn khiến Hazard muốn rời đi. World Cup 2018 kết thúc, một loạt tin đồn khẳng định ngôi sao 27 tuổi sẽ gia nhập Real cùng người bạn thân là Thibaut Courtois. Tuy nhiên, chỉ có Courtois chia tay sân Stamford Bridge, trong khi Hazard đồng ý ở lại thêm ít nhất một mùa giải.

Hợp đồng của Hazard với sân Stamford Bridge sẽ kết thúc vào tháng 6/2020. Theo một số nguồn tin ở Anh, Chelsea đang mời ngôi sao của mình ký vào bản giao kèo mới song bất thành. Khi Hazard công khai tham vọng được chuyển đến Real, nhiều khả năng Chelsea phải bán ngôi sao người Bỉ ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 để tránh rơi vào cảnh mất trắng.

Hazard và đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh từ đầu mùa

Sau 8 vòng đấu, Ngoại hạng Anh tạm nghỉ và nhường chỗ cho loạt trận Nations League. Hãy cùng điểm lại những ngôi sao có màn trình diễn ấn tượng nhất giải đấu cho đến lúc này.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm