Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard và đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh từ đầu mùa

Sau 8 vòng đấu, Ngoại hạng Anh tạm nghỉ và nhường chỗ cho loạt trận Nations League. Hãy cùng điểm lại những ngôi sao có màn trình diễn ấn tượng nhất giải đấu cho đến lúc này.

nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 1
Sau quãng thời gian dài không thể sở hữu những thủ môn thật sự đẳng cấp, Liverpool bỏ ra số tiền kỷ lục trong lịch sử câu lạc bộ (67 triệu bảng) để chiêu mộ Alisson Becker từ AS Roma. Cho đến lúc này, các ông chủ "The Kop" hoàn toàn có thể hài lòng với màn trình diễn của thủ thành người Brazil. Sau vòng 8, Alisson Becker chính là người gác đền có số bàn thua ít nhất (3 bàn thua) tại Ngoại hạng Anh, thành tích ngang bằng với Ederson Moraes của đương kim vô địch Man City.
nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 2
Sự xuất hiện của tân huấn luyện viên Unai Emery đã thổi luồng gió mới vào đội hình "Pháo thủ". Việc được khuyến khích dâng cao và chồng cánh - xuống biên giúp Bellerin tận dụng hiệu quả tốc độ của mình nhằm gây sức ép lên khung thành đối phương. Thành tích 2 kiến tạo chắc chắn là rất ấn tượng với một hậu vệ.
nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 3
Giống như người đồng đội Alisson Becker, Virgil van Dijk là ví dụ cho cách tiêu tiền hợp lý với những "bom tấn" của Liverpool. Sự có mặt của hậu vệ đắt giá nhất thế giới (75 triệu bảng) giúp hàng thủ Liverpool hoàn toàn lột xác. "Vết nhơ" duy nhất trong chuỗi trận mở màn mùa giải này của hậu vệ người Hà Lan có lẽ chỉ là tình huống phạm lỗi với Leroy Sane khiến Liverpool phải chịu phạt đền khi gặp Man City tại vòng 8 vừa rồi.
nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 4
Hậu vệ 24 tuổi người Pháp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chuỗi trận thành công vừa qua của đội đầu bảng Man City. Aymeric Laporte thi đấu không thiếu một phút nào và cho thấy sự hòa nhập rõ rệt với lối chơi ban bật từ phần sân nhà của huấn luyện viên Pep Guardiola. Bên cạnh đó, khả năng tung ra trung bình mỗi trận 1 key-pass thực sự là "của hiếm" đối với những trung vệ đang chơi bóng tại Anh.
nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 5
Phong độ của Luke Shaw là một trong những điểm sáng tương phản với "bức tranh" tăm tối có tên Man Utd. Sau quãng thời gian vật lộn với chấn thương và nỗ lực để lấy lại phong độ, có lẽ bây giờ là lúc người hâm mộ được chứng kiến một Luke Shaw hứng khởi nhất. Sau 630 phút thi đấu, hậu vệ trái của MU để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.
nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 6
Một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất tại Wolvehampton lúc này có lẽ chính là Joao Moutinho. Cầu thủ 34 tuổi người Bồ Đào Nha chính là trung tâm trong lối chơi mới được xây dựng của huấn luyện viên Nuno Espirito Santo. Bên cạnh khả năng phân phối bóng bền bỉ, Moutinho cũng kịp gây ấn tượng với bàn thắng đẹp mắt hạ gục De Gea trong trận đấu tại vòng 6.
nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 7
Danh xưng "Ông chủ tuyến giữa" của Chelsea, 1 trong 3 đội đầu bảng Ngoại hạng Anh sau vòng 8, là đủ để chứng minh vì sao Jorginho xứng đáng có tên trong đội hình này. Đóng vai trò hạt nhân trong "Sarri-ball" của ông thầy người Ý, cựu tiền vệ Napoli còn để lại dấu ấn khi lập kỷ lục 180 đường chuyền trong trận hòa không bàn thắng với West Ham tại vòng 7.
nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 8
Chấn thương của Kevin de Bruyne vô tình chấm dứt "cơn đau đầu" dễ chịu của huấn luyện viên Pep Guardiola trong bối cảnh ông có trong tay quá nhiều tiền vệ đẳng cấp. Bernardo Silva cũng đã tận dụng rất tốt "cơ hội" này khi thi đấu ấn tượng trong thời gian qua và ghi 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo.
nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 9
Richarlison là một tiền đạo đem đến nhiều hoài nghi khi thị trường chuyển nhượng mùa hè kết thúc. Everton khi đó đã phải bỏ ra 50 triệu bảng để có sự phục vụ của cầu thủ người Brazil. Tuy nhiên số 30 của "The Toffees" đang dần dập tắt những hoài nghi đó với khả năng ghi bàn ấn tượng (4 bàn sau 5 trận).
nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 10

Sau màn trình diễn thất vọng tại World Cup, Aguero lột xác trở về hình ảnh "sát thủ" đầy quen thuộc trong màu áo Man City. Tiền đạo người Argentina chính là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của đội bóng áo xanh cho đến lúc này. Không chỉ hiệu quả ở khâu săn bàn, số 10 của Man City cũng biết cách "dọn cỗ" cho các đồng đội khi cần thiết với thành tích 2 kiến tạo.

nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 11
Dù xuất hiện cuối cùng trong danh sách nhưng chắc chắn không ít người nghĩ ngay đến Eden Hazard khi nói về những ngôi sao ấn tượng nhất từ đầu mùa. Số 10 của Chelsea có lẽ chính là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh hiện nay khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới (7 bàn) và sở hữu khả năng chuyền bóng (3 kiến tạo) đáng nể.
nhung ngoi sao hay nhat Ngoai hang Anh anh 12
Đội hình những ngôi sao thi đấu ấn tượng tính đến hết vòng 8 Ngoại hạng Anh dưới sơ đồ chiến thuật 4-3-3.
HLV Klopp chỉ trích Nations League 'vô nghĩa nhất hành tinh' Sau trận hòa 0-0 trước Man City tại vòng 8 Ngoại hạng Anh, HLV trưởng của Liverpool chỉ trích việc liên tục phải thi đấu cho ĐTQG khiến thể lực cầu thủ không đảm bảo.

Minh Phúc

Số liệu: Whoscored

Bạn có thể quan tâm