Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea cần thắng nhanh để đá Siêu Cup châu Âu

Mục tiêu của đoàn quân do HLV Di Matteo quản lí là tránh việc mất quá nhiều sức trong trận đấu sớm vòng 3 Ngoại hạng Anh gặp Reading, bởi The Blues sẽ có trận tranh Siêu Cup châu Âu với Atletico Madrid vào ngày 31/8.

Chelsea -  Reading, 01h45 ngày 23/8, sân Stamford Bridge

Chelsea cần thắng nhanh để đá Siêu Cup châu Âu

Mục tiêu của đoàn quân do HLV Di Matteo quản lí là tránh việc mất quá nhiều sức trong trận đấu sớm vòng 3 Ngoại hạng Anh gặp Reading, bởi The Blues sẽ có trận tranh Siêu Cup châu Âu với Atletico Madrid vào ngày 31/8.

Ngay trận đầu tiên ra quân ở mùa giải 2012/13 gặp Wigan, sức mạnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch đã được thể hiện với hai bàn thắng trong vòng 7 phút đầu tiên của trận đấu. Gã nhà giàu thành London chỉ cần thực hiện hai pha tấn công đơn giản để đánh bại hàng thủ non nớt của Wigan, nhưng đó chưa phải là sức mạnh thực sự của đội bóng do HLV Di Matteo dẫn dắt.

Hazard mang đến sự đột biến cho những pha tấn công của Chelsea

Trong trận đấu sớm vòng 3 Premier League, Chelsea sẽ gặp thêm một đối thủ chưa xứng tầm khi tiếp đón đội bóng mới lên hạng Reading trên sân nhà Stamford Bridge. Có nhiều lí do để tin vào khả năng thầy trò HLV Di Matteo giành thêm 3 điểm. Thứ nhất, Chelsea được tiếp thêm sức mạnh từ cổ động viên nhà. Thứ hai, ở đại bản doanh của mình trong 11 trận gần nhất, The Blues có phong độ thi đấu ổn định khi giành chiến thắng 9/11 trận và cuộc đụng độ với Reading nhiều khả năng sẽ là trận thắng thứ 10.

Nhận xét trên hoàn toàn có cơ sở và rất dễ hiểu, bởi Chelsea đang thể hiện lối chơi khá hiệu quả dưới sự dẫn dắt của HLV Di Matteo. Khả năng xuyên thủng mành lưới đối phương của đội chủ sân Stamford Bridge có thể đến từ nhiều hướng, và pha băng lên ghi bàn của hậu vệ phải Ivanovic trong trận ra quân gặp Wigan là minh chứng rõ nét nhất. Hiện tại, nhà cầm quân người Italy cố gắng xây dựng cho Chelsea lối chơi tấn công hấp dẫn nhưng mang tính sát thương cao.

Các cầu thủ Chelsea cần tránh để dính chấn thương trong trận gặp Reading

Sự có mặt của Eden Hazard đang góp phần giúp khả năng lên bóng của The Blues mang tính đột biến cao hơn. Cầu thủ người Bỉ thường xé toang hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng táo bạo. Bàn thắng thứ 2 của Chelsea trong trận đấu ở vòng 1 là ví dụ điển hình. Cầu thủ được mệnh danh "tiểu Ronaldo" đã dùng tốc độ, kỹ thuật đi bóng lắt léo và buộc hậu vệ Wigan phải phạm lỗi trong khu vực 16m50. Sự đột biến từ những tình huống đi bóng của Eden Hazard trở thành vũ khí lợi hại của Chelsea.

Tiếp đón đối thủ mới lên hạng Reading, các học trò của HLV Di Matteo lại đứng trước cơ hội lớn để phô diễn khả năng tấn công của mình. Sự trở lại của Ramires bên cánh trái sau trận đầu vắng mặt do chưa có thể lực tốt nhất sẽ tiếp thêm sức mạnh cho The Blues. Trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp và lực lượng, Reading khó có thể rời Stamford Bridge với 1 điểm.

Hơn nữa, đội bóng thành London đặt mục tiêu giành chiến thắng tưng bừng nhằm có được sự hưng phấn cần thiết trước khi bước vào trận tranh Siêu Cup châu Âu gặp Atletico Madrid, nên 3 điểm gần như thuộc về Chelsea trong trận đấu sớm vòng 3 Premier League.

Đội hình dự kiến ra sân

Chelsea: Cech, Ivanovic, David Luiz, Terry, Cole, Lampard, Mikel, Ramires, Mata, Hazard, Torres

Reading: Federici, Gunter, Pearce, Gorkss, Harte, McCleary, Guthrie, Leigertwood, McAnuff, Robson-Kanu, Le Fondre

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm