Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea bị cầm hòa sau khi tuyên bố rút khỏi Super League

Rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội), Chelsea bị Brighton cầm hòa với tỷ số 0-0 tại vòng 32 Premier League, nhưng vẫn lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng từ West Ham.

Việc bị Brighton cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà dường như là kết quả đã được dự báo trước với Chelsea. Trong bối cảnh vụ lùm xùm liên quan đến European Super League vẫn chưa đi đến hồi kết, các cầu thủ khó có được sự tập trung cần thiết, dù chính họ đã đánh bại Man City để giành quyền vào chung kết FA Cup hôm 17/4.

Trước khi trận đấu bắt đầu, rất đông cổ động viên Chelsea có mặt bên ngoài sân vận động Stamford Bridge để lên tiếng phản đối việc "The Blues" là 1 trong 12 CLB sáng lập Super League. Cuộc biểu tình sớm trở nên khó kiểm soát, buộc cựu thủ thành Petr Cech phải đích thân ra ngoài để trấn an người hâm mộ.

Chelsea rut khoi Super League anh 1

Petr Cech phải trực tiếp ra mặt để trấn an người hâm mộ trước trận đấu. Ảnh: Reuters.

Điều này sớm mang lại kết quả khi Chelsea được cho là CLB đầu tiên thông báo đang soạn thảo những hồ sơ cần thiết để tiến hành thủ tục rút khỏi Super League. Sau "The Blues", nhiều đội bóng như cũng được cho là có hành động tương tự.

Trận đấu giữa Chelsea và Brighton bị lùi lại 15 phút do cầu thủ đôi bên tới sân muộn. Tình trạng ùn tắc diễn ra bên ngoài sân Stamford Bridge, cộng với sự phản đối gay gắt từ người hâm mộ, khiến việc di chuyển của 2 đội bị cản trở.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) kịch liệt phản đối sự ra đời của Super League. Theo UEFA, giải đấu này sẽ làm mất đi tính cân bằng và hấp dẫn của bóng đá. Tổ chức này thậm chí sẵn sàng đưa ra những hình phạt thích đáng với các CLB tách ra để tham dự Super League.

Một trong số đó là việc gây ảnh hưởng đến khả năng tham dự của các đội bóng tại Champions League và Europa League mùa này. Chelsea đã vào bán kết Champions League và đứng trước cơ hội đăng quang ngôi vương. Do đó, đội chủ sân Stamford Bridge ý thức được rủi ro nếu chấp nhận tham gia giải đấu mới. Đó là chưa kể đến sự phản ứng gay gắt đến từ cổ động viên.

Chelsea rut khoi Super League anh 2

Chelsea chơi bế tắc trên sân Stamford Bridge và không thể ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Trước Brighton, Chelsea vẫn duy trì thế trận kiểm soát với 64% thời lượng cầm bóng. Tuy nhiên, các học trò của HLV Thomas Tuchel thể hiện sự chuệch choạc nhất định. Họ không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm mà chỉ có tổng cộng 6 cú sút với 4 lần đưa bóng đi trúng khung thành.

Trong ngày thầy trò HLV Graham Potter chơi phòng ngự tập trung, "The Blues" không thể xuyên thủng mành lưới đối phương để có chiến thắng. Trận hòa 0-0 khiến họ chỉ giành lại vị trí từ 4 của West Ham nhờ hơn về hiệu số.

Ngày 24/4, họ sẽ đối đầu chính "The Hammer" trước khi chạm trán Real Madrid ở trận bán kết lượt đi Champions League. Chelsea đang bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải với những trận cuối tại đấu trường cúp. Ở Premier League, họ cũng phải đối đầu lần lượt Man City, Arsenal và Leicester.

Chelsea rut khoi Super League anh 3

Đội hình ra sân của Chelsea và Brighton. Ảnh: Goal.

Phản ứng của Tuchel sau khi Havertz chơi ấn tượng Tiền vệ người Đức nhận lời khen từ HLV đồng hương sau khi ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng của Chelsea trước Everton ở vòng 27 Premier League rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội).

Xác định đối thủ của Chelsea ở chung kết FA Cup

Rạng sáng 19/4 (giờ Hà Nội), Leicester City đánh bại Southampton với tỷ số 1-0 trên sân Wembley để giành vé vào chung kết FA Cup.

Chelsea vào bán kết Champions League

Rạng sáng 14/4 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 ở trận tứ kết lượt về Champions League là không đủ để Porto lội ngược dòng trước Chelsea.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm