Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea bại trận, cuộc đua tốp 4 thêm kịch tính

Bàn thắng của Emile Smith Rowe khiến Chelsea thua Arsenal 0-1 ở trận đấu vòng 36 Premier League rạng sáng 13/5 (giờ Hà Nội).

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea cần chiến thắng để bảo vệ vị trí ở tốp 4. Trong khi đó, Arsenal cũng hướng đến 3 điểm để tiếp tục hy vọng mong manh giành suất dự Europa League. Chelsea chơi hay hơn ở trận derby thành London, nhưng "Pháo thủ" là đội hưởng niềm vui.

Phút 16, Smith Rowe ghi bàn mở tỷ số sau sai lầm của Chelsea. Đội chủ nhà áp đảo trong phần còn lại, nhưng không thể có bàn gỡ. Kết quả này giúp cuộc đua tốp 4 Premier League 2020/21 tăng thêm kịch tính trong những vòng cuối.

Chelsea có 64 điểm, giậm chân ở vị trí thứ 4. Thầy trò HLV Thomas Tuchel có cách biệt 6 điểm với West Ham và 7 điểm so với Liverpool. Tuy nhiên, họ đã chơi nhiều hơn hai đối thủ lần lượt 1 và 2 trận.

Chelsea vs Arsenal anh 1

Kepa cứu tình huống chuyền về của Jorginho, nhưng không thể làm gì ở pha bóng tiếp theo. Ảnh: Getty.

HLV Tuchel sử dụng nhiều cầu thủ dự bị khi đối đầu Arsenal. Kepa có lần hiếm hoi bắt chính. Kurt Zouma và Billy Gilmour xuất phát ngay từ đầu.

Chelsea nhận bàn thua vì khoảnh khắc ngớ ngẩn của Jorginho ở phút 16. Tiền vệ người Italy chuyền về cho Kepa, nhưng bị lệch vị trí. Kepa nỗ lực hết sức để cứu thua khi bóng sắp lăn qua vạch vôi. Nhưng sau đó, Aubameyang đoạt bóng, chuyền cho Smith Rowe ghi bàn.

Chỉ một sai lầm, Chelsea bị dẫn trước sau 45 phút đầu tiên. Trong hiệp một, "The Blues" áp đảo Arsenal với tỷ lệ cầm bóng hơn 60%. Trước khi Smith Rowe ghi bàn, Kai Havertz có cơ hội đối mặt thủ môn Arsenal ở phút 11, nhưng cú sút đưa bóng vọt xà.

Phút 22, Mason Mount bỏ lỡ tình huống dứt điểm cận thành. 6 phút sau, Mount lại thất bại trong pha đệm bóng ở vùng cấm trước khi Christian Pulisic bỏ lỡ cơ hội đánh đầu cận thành.

Chelsea vs Arsenal anh 2

Smith Rowe ghi bàn quý giá cho Arsenal. Ảnh: Getty.

Những phút đầu hiệp 2, Chelsea tăng sức ép bên phần sân Arsenal. Dù vậy, đội chủ nhà tấn công thiếu ý tưởng vì Arsenal tập trung cầu thủ phòng ngự ở giữa sân. Chelsea thiếu hiệu quả khi sử dụng những pha tấn công biên.

HLV Tuchel đã tung Olivier Giroud và Hakim Ziyech vào sân. Kai Havertz cùng Cesar Azpilicueta được rút ra để Chelsea tăng cường hỏa lực.

10 phút cuối, "The Blues" tạo sức ép khủng khiếp. Pulisic đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 86. Đến phút 90, khung thành của Arsenal rung lên hai lần. Trung vệ Zouma đánh đầu đưa bóng dội xà ở phút 90. Ngay sau đó, Giroud lao vào đá bồi, nhưng bóng tiếp tục dội xà.

Khoảnh khắc Jorginho giận dữ, sút bóng vào bảng quảng cáo ở phút 90+6 đã thể hiện tâm trạng của cầu thủ Chelsea. "The Blues" bất lực nhận thất bại 0-1.

Chelsea vs Arsenal anh 3
Chelsea vs Arsenal anh 4

Chelsea cần trở lại mặt đất

Chelsea có thể giành lợi thế tâm lý trước trận chung kết Champions League nhưng ở 2 chiến thắng gần đây, họ không phải đối đầu phiên bản tốt nhất của Man City.

'Man City chưa tung đội hình mạnh nhất để đấu Chelsea'

Cựu danh thủ Richard Dunne khuyên Chelsea nên cẩn trọng với Man City ở trận chung kết Champions League, bởi HLV Pep Guardiola vẫn chưa đưa ra đội hình tốt nhất.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm