Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea 0-2 Man Utd: Pogba rực sáng

MU giành chiến thắng thuyết phục ngay tại Stamford Bridge để ghi tên vào vòng tứ kết FA Cup. Pogba gây ấn tượng mạnh với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.

Highlights Chelsea 0-2 MU Hai bàn thắng từ những cú đánh đầu của Ander Herrera và Paul Pogba giúp Man Utd đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 ngay trên sân Stamford Bridge để hiên ngang tiến vào tứ kết cúp FA.

Phải làm khách tại Stamford Bridge mà không có đội hình mạnh nhất, Man Utd vẫn nhập cuộc đầy chủ động và nắm quyền kiểm soát thế trận trong 10 phút đầu. Liên tiếp là những tình huống hãm thành được thực hiện bởi Lukaku và Smalling nhưng hàng thủ Chelsea đã giữ được sự tập trung.

Khởi đầu có phần chậm chạp nhưng Chelsea nhanh chóng có câu trả lời bằng cú sút phạt khá nguy hiểm của David Luiz ở phút thứ 11. Nếu không có tài năng của Sergio Romero, mành lưới của MU đã rung lên sau pha đá bồi của Pedro.

truc tiep MU vs Chelsea anh 1
Hai đội cống hiến cho người hâm mộ một hiệp đấu mãn nhãn. Ảnh: Getty Images.

Những phút tiếp theo, CĐV tại Stamford Bridge được chứng kiến màn đôi công rực lửa giữa hai đại diện ưu tú của bóng đá Anh. Liên tiếp là những cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng hàng công 2 đội lại thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng quyết định.

Thế trận giằng co được duy trì đến phút 31. Nhận bóng bên cánh trái, Pogba xử lý bình tĩnh chờ Ander Herrera băng lên rồi thực hiện đường treo bóng chuẩn xác vào vùng cấm cho đồng đội người Tây Ban Nha đánh đầu hạ gục Kepa.

Tiếp đà hưng phấn, đội khách có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 44 và cũng từ một tình huống không chiến. Pogba khiến SVĐ Stamford Bridge câm lặng với pha đánh đầu dũng mãnh từ quả tạt bên cánh phải của Rashford, qua đó giúp MU bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn dẫn trước.

truc tiep MU vs Chelsea anh 2
Pogba tỏa sáng với 1 bàn, 1 kiến tạo.

Bước vào hiệp 2 với cách biệt an toàn, Man Utd chủ động chơi với đội hình thấp buộc Chelsea phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ.

Eden Hazard cùng đồng đội thực hiện nhiều nỗ lực nhồi bóng vào vùng cấm đội khách nhưng trong một ngày phong độ chạm đỉnh, hàng thủ "Quỷ đỏ" đã vô hiệu hóa tất cả các cơ hội dứt điểm từ xa đến gần của Chelsea.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 cho Man Utd. HLV Ole Gunnar Solskjaer giúp MU chấm dứt chuỗi 9 trận toàn hòa và thua tại sân Stamford Bridge, đồng thời giành vé vào tứ kết FA Cup một cách đầy thuyết phục. Đối thủ của MU ở tứ kết sẽ là Wolverhampton.

truc tiep MU vs Chelsea anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
  • MU mất bộ đôi trụ cột hàng công ở trận gặp Chelsea, Liverpool

    HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận, bộ đôi này sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2 đến 3 tuần do chấn thương. Điều này đồng nghĩa với việc MU sẽ không có sự phục vụ của Martial và Lingard trong quãng thời gian đầy khó khăn sắp tới. Trước mắt Man Utd sẽ là 2 trận đại chiến với Chelsea ở FA Cup (18/2) và Liverpool ở Premier League (24/2). Nếu may mắn, Anthony Martial và Jesse Lingard sẽ kịp bình phục để cùng đồng đội hành quân đến Paris để đối đầu PSG ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League vào ngày 6/3.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 4

     

  • HLV Solskjaer và Pogba nổi cơn thịnh nộ sau trận thua PSG

    Cụ thể, một nguồn tin nội bộ cho biết vị chiến lược gia người Na Uy đã rất tức giận bởi các học trò của ông đã chơi tấn công mạo hiểm mà quên mất trận đấu còn có lượt về.

    "Ông ấy yêu cầu các cầu thủ kiên nhẫn và không để thủng lưới bởi những tình huống ngớ ngẩn. Tuy nhiên, toàn đội đã nhận bàn thua một cách dễ dàng và mọi thứ xuống dốc kể từ đó", nguồn tin này chia sẻ với The Sun.

    Người này nói thêm: "Các cầu thủ đã bị xuống tinh thần sau trận đấu. Họ chưa từng cảm thấy tồi tệ như vậy kể từ thời gian Mourinho nắm quyền. HLV Dù vậy, Solskjaer đã cố gắng giữ sự lạc quan cho các học trò trước trận lượt về. Ông ấy nói với họ rằng phải tiếp tục nghĩ tích cực bởi trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra".

    truc tiep MU vs Chelsea anh 5

     

  • Jose Mourinho: 'Tôi không xem trận đấu của Man Utd'

    Jose Mourinho xuất hiện tại sân Pierre Mauroy để theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Lille và Montpellier tại Ligue 1 vào cuối tuần qua. Trả lời phỏng vấn của beIN Sport về việc có theo dõi trận đấu của Manchester United tại Champions League vừa qua, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết: "Tôi không xem trận đấu đó".

    "Thỉnh thoảng, tôi cũng xem Man Utd thi đấu, nhưng tôi thích xem các giải đấu khác hơn. Lý do là tôi đã quá quen với các cầu thủ tại Premier League", Jose Mourinho nói thêm.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 6

     

  • HLV Zidane đưa ra 2 điều kiện để dẫn dắt Chelse

    Thông tin Chelsea tiếp cận huấn luyện viên (HLV) Zinedine Zidane đang ngày càng rõ ràng hơn sau khi đại diện của chiến lược gia người Pháp thông qua báo chí Anh ra điều kiện cho Chelsea. Nếu "The Blues" muốn Zidane ngồi lên ghế HLV trưởng, họ cần đáp ứng 2 điều kiện: Giữ chân Eden Hazard và cấp cho Zidane 200 triệu bảng để mua sắm cầu thủ.

    Theo báo chí Anh, yêu cầu của Zidane là hoàn toàn hợp lý. Nếu Zidane được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng Chelsea, điều đó có nghĩa là Maurizio Sarri đã thất bại. Rất có thể kỷ nguyên của Zidane sẽ khởi đầu với những sự mất mát rất lớn về lực lượng (Willian, David Luiz, Gary Cahill và cả Eden Hazard đều có thể ra đi) và cũng chẳng được dự Champions League.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 7

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Chelsea

    truc tiep MU vs Chelsea anh 8

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man Utd

    Nemanja Matic, Juan Mata và Romelu Lukaku có ngày trở về đầy cảm xúc tại SVĐ Stamford Bridge.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 9

  • Dàn sao Man Utd đã có mặt, sẵn sàng cho trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn với chủ nhà Chelsea.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 10
    truc tiep MU vs Chelsea anh 11

  • Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Ole Gunnar Solskjaer chính là trận chung kết FA Cup 2007, nơi Manchester United đã để thua Chelsea với tỷ số 0-1. Người ghi bàn thắng duy nhất là Didier Drogba ở hiệp phụ 2.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 12
    truc tiep MU vs Chelsea anh 13

     


  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Marcus Rashford sẽ phải thi đấu dạt biên để nhường vị trí tiền đạo mũi nhọn cho Romelu Lukaku ở trận đấu đêm nay.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 15

  • Dàn sao 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 17
    truc tiep MU vs Chelsea anh 18

     

  • Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Man Utd giao bóng.

     

  • 2': Lukaku thực hiện đừng căng ngang khá khó chịu buộc David Luiz phải vất vả nhoài người cản phá.

     

  • 4': Nhận đường chuyền của Paul Pogba, Lukaku tung cú volley ngay trong vùng cấm Chelsea nhưng bóng đi không chính xác. Tiền đạo người Bỉ và Rashford liên tục hoán đổi vị trí trong những phút vừa qua.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 19

     

  • 9': Chris Smalling dâng cao bất ngờ thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần sau đường chuyền tinh tế của Matic nhưng bóng lại đi trúng vị trí thủ môn Kepa chọn sẵn.

  • 11': KHÔNG VÀO! Chelsea được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng, David Luiz là người thực hiện. Hậu vệ sinh năm 1987 thực hiện cú đá đưa bóng đi xoáy khiến Romero không thể bắt dính. Pedro băng vào đá bồi nhưng vẫn không thể thắng thủ môn số 20 của Man Utd.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 20
    truc tiep MU vs Chelsea anh 21

     



  • 12': Eden Hazard tung cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm sau pha phối hợp với Marcos Alonso nhưng bóng lại đi chệch khung thành Man Utd trong gang tấc.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 22

     


  • 14': Man Utd có câu trả lời bằng cú sút xa trái phá của Ander Herrera. Bóng đi căng khiến thủ môn Kepa phải bay người cứu thua cho chủ nhà.

  • 15': Nemanja Matic nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Eden Hazard.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 23

     


  • 17': Gonzalo Higuain bật cao đón quả tạt của Azpilicueta rồi tung cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột khung thành đội khách. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội.

  • 24': Kepa có pha xử lý lỗi đường chuyền về của Azpilicueta nhưng may mắn thủ môn của Chelsea đã kịp nhoài người phá bóng ngay trước khi Marcus Rashford ập vào.

     

  • Tỷ số được mở cho Chelsea

    31': VÀO! Nhận bóng bên cánh trái, Pogba xử lý bình tĩnh chờ Ander Herrera băng lên rồi thực hiện đường treo bóng chuẩn xác vào vùng cấm cho đồng đội người Tây Ban Nha đánh đầu. Thủ môn Kepa chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

  • 36': Pedro thực hiện cú dứt điểm táo bạo từ cánh phải. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu và chỉ chệch khung thành MU trong gang tấc. Trọng tài xác định Sergio Romero chưa chạm bóng ở tình huống này. Một quả phát lên cho đội khách.

  • CĐV MU trên khán đài vỡ òa sau bàn thắng mở tỷ số của Herrera, trong khi HLV Solskjaer vẫn giữ được sự bình tĩnh. Ông yêu cầu các học trò nhanh chóng ổn định đội hình trước pha giao bóng của chủ nhà .

    truc tiep MU vs Chelsea anh 24
    truc tiep MU vs Chelsea anh 25

  • 39': Higuain đánh bại Lindelof trong pha 1 vs 1 nhưng Luke Shaw đã nhanh chóng lùi về bọc lót cho đồng đội. Tiền đạo người Argentina đã có 3 cơ hội nhưng chưa thể mang về niềm vui cho người hâm mộ nhà.

     

  • 42': Eden Hazard bị đau sau pha va chạm với Rashford. Sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý, trọng tài Kevin Friend không rút thẻ với tiền đạo đội khách.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man Utd

    45': VÀO! Từ quả tạt bên cánh phải của Rashford, Pogba băng vào đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần không cho Kepa một cơ hội cản phá.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua với thế trận đôi công đầy hấp dẫn. Tuy nhiên chỉ đội khách Man Utd tận dụng thành công cơ hội để vượt lên dẫn trước.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 26

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.
  • 49': Gonzalo Higuain băng xuống tung cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thắng được sự lăn xả của Smalling và Lindelof.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 28

     

  • 49': Ander Herrera cho rằng bóng đã chạm tay một cầu thủ Chelsea trong vùng cấm nhưng trọng tài Kevin Friend đứng ngay gần đó và ông đã xua tay để trận đấu tiếp tục. Xem lại pha quay chậm, pha khống chế của Azpilicueta là hoàn toàn hợp lệ. Anh đã tiếp xúc bóng bằng vai.

  • 56': KHÔNG ĐƯỢC! Kante có pha chọc khe cho Pedro nhưng Luke Shaw và Romero đã băng ra dũng cảm để ngăn chặn. Thủ môn và hậu vệ của MU đều bị đau sau pha va chạm với nhau.

  • 58': Pedro rời sân nhường chỗ cho Willian.

     

  • 60': Antonio Ruediger nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Mata.

  • 64': Hazard đi bóng tốc độ từ cánh phải rồi tung cú sút quyết đoán nhưng bóng chạm chân một hậu vệ áo đỏ trước khi đi vọt xà khung thành Man Utd. Ở quả phạt góc, Ruediger ngã trong pha không chiến với Smalling nhưng trọng tài đã không sử dụng VAR để xem lại tình huống.

  • 65': Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho N'Golo Kante.

     

  • 71': Eden Hazard mang về cho Chelsea một phá đá phạt từ khoảng cách gần 30 m. Willina là người thực hiện nhưng bóng đi không chính xác.

  • 71': Chelsea đổi người, Ross Barkley vào sân thay Mateo Kovacic.

     

  • 73': Romelu Lukaku rời sân nhường chỗ cho Alexis Sanchez.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 29

     


  • 75': Juan Mata rời sân nhường chỗ cho Andreas Pereira.

     

  • 77': 10 phút vừa qua,Chelsea kiểm soát bóng 77% và nỗ lực nhồi bóng vào vùng cấm Man Utd nhưng hàng thủ đội khách vẫn đang thi đấu đầy hiệu quả.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 30

     


  • 86': Đã có lác đác CĐV Chelsea đứng dậy ra về khi chứng kiến màn trình diễn bế tắc của thầy trò HLV Maurizio Sarri.

    truc tiep MU vs Chelsea anh 31

  • 90': Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

     

  • HẾT GIỜ

    MU giành thắng lợi đầy thuyết phục để ghi danh vào vòng tứ kết FA Cup.

     

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm