Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea 0-1 Man City: Pep Guardiola lần đầu thắng The Blues

Bàn thắng của Bruyne không chỉ đem về 3 điểm cho Man City mà nó còn giúp ông thầy Pep Guardiola có lần đầu tiên giành chiến thắng trước Chelsea trong suốt sự nghiệp cầm quân.

chelsea 0-1 man city anh 1
Tiếp đón một Manchester City không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Aguero trên sân nhà Stamford Bridge nhưng huấn luyện viên Conte vẫn tỏ ra khá thận trọng trong cách bố trí đội hình. Ông chủ trương chơi phòng ngự chặt bằng cách đẩy Azpilicueta lên đá thay vị trí của Victor Moses trong sơ đồ 3-5-2. Ở khu trung tuyến, Conte cũng bố trí tới 3 cầu thủ gồm cặp tiền vệ giàu sức mạnh Kante-Bakayoko và chơi phía trên là Cesc Fabregas.
chelsea 0-1 man city anh 2
Không ngoài dự đoán, Chelsea nhường hẳn thế trận cho Manchester City và chờ đợi những pha phản công sắc bén từ bộ đôi Hazard - Morata. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng phòng ngự của nửa xanh thành Manchester City đã chơi quá hay, những gì The Blues nhận được chỉ là hồi còi báo việt vị vang lên không ngớt từ các trọng tài biên.
chelsea 0-1 man city anh 3
Khi chưa kịp thực hiện một pha phản công ra hồn thì Chelsea buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ do Morata gặp phải chấn thương ở phút 35. Cựu sao Real Madrid đang có phong độ rất cao với 4 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu, trong đó có 1 bàn ở trận thư hùng với Atletico Madrid hồi giữa tuần.
chelsea 0-1 man city anh 4
Mất Morata, Conte đành sử dụng Willian làm người thay thế. Tuy nhiên, cũng từ lúc này Chelsea rơi vào thế bế tắc do không còn tiền đạo cắm thực thụ trên sân. Eden Hazard và Willian chơi không mấy gắn kết và thường đẩy những đợt tấn công hiếm hoi của The Blues đâm vào ngõ cụt.
chelsea 0-1 man city anh 5
Những con số áp đảo của Man City sau hiệp thi đấu đầu tiên. Các cầu thủ đội khách tung ra tới 7 cú dứt điểm và kiểm soát bóng tới 60%.
chelsea 0-1 man city anh 6
Sang đến hiệp hai, thế trận một chiều vẫn được Manchester City duy trì. Nhưng phải tới phút 67 thì khung thành của Courtois mới rung lên sau pha dứt điểm không thể cản phá của De Bruyne từ ngoài vòng cấm.
chelsea 0-1 man city anh 7
Trong 11 cú sút xa thành bàn gần nhất của Manchester City thì đã có tới 9 lần người lập công là Kevin de Bruyne, một hiệu suất đáng nể của cầu thủ người Bỉ.
chelsea 0-1 man city anh 8
Đó cũng là bàn thắng mang về 3 điểm cho Manchester City trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge. Dù ở những phút sau đó, The Blues có tăng cường thêm Michy Batshuayi và Pedro nhưng những gì họ có thể làm chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.
chelsea 0-1 man city anh 9
Tính cả trận thua này, Chelsea đã đánh rơi 8 điểm trong các trận đấu trên sân nhà kể từ đầu mùa. Cần nhớ ở cả mùa trước, họ chỉ để mất 6 điểm khi được thi đấu ở sân Stamford Bridge.
chelsea 0-1 man city anh 10
Về phần Pep Guardiola, cuối cùng ông đã giành chiến thắng trước Chelsea lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân (4 hòa, 3 thua, 1 thắng).
chelsea 0-1 man city anh 11
Với màn trình diễn không thể chê vào đâu, tiền vệ Bruyne đã được Squawka chấm là Cầu thủ hay nhất trận với 131 điểm. Anh thực hiện 51 đường chuyền chính xác, tạo ra 6 cơ hội, tung ra 2 cú sút và có 1 bàn thắng.
chelsea 0-1 man city anh 12
Sau vòng đấu thứ 7, hai đội bóng thành Manchester lại tiếp tục bám sát nhau trên ngôi đầu của bảng xếp hạng. Khác biệt duy nhất lúc này giữa họ là chỉ 1 bàn thắng.
chelsea 0-1 man city anh 13
Chelsea thuộc "top" những đội tạo ít cơ hội nguy hiểm nhất trong ngày thứ bảy. Với chỉ 4 cú sút được tạo ra về phía khung thành Man City thì đây cũng là thành tích tồi tệ nhất của họ trên sân nhà tại Premier League kể từ tháng 1/2015 (cũng trước Man City).










Anh Tú

Bạn có thể quan tâm