Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chạy vì trái tim' - một thập kỷ hồi sinh hơn 1.500 trái tim lỗi nhịp

Từ chiến dịch đầu tiên vào năm 2013, sau lần thứ 9 tổ chức thành công, “Chạy vì trái tim” vừa nâng tổng số tiền quỹ vận động được trên 40 tỷ đồng.

Với số tiền này, hơn 1.500 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được cứu chữa kịp thời.

Nỗ lực vì những em thơ bất hạnh

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 10.000-15.000 trẻ em sinh ra bị mắc dị tật tim bẩm sinh và gần một nửa trong số đó cần được can thiệp điều trị hoặc phẫu thuật sớm.

Thực tế cho thấy phần lớn các trường hợp trẻ mắc bệnh lại đến từ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng nông thôn hẻo lánh, thiếu thốn cả về kinh tế lẫn điều kiện chăm sóc sức khỏe. Trong khi đó, chi phí cho một ca điều trị trung bình khoảng 40 triệu đồng, ca thấp nhất khoảng 20 triệu đồng và cao nhất lên tới 100 triệu đồng.

Gamuda Land anh 1

Những bước chạy nghĩa tình chắp cánh ước mơ cho những trái tim non lỗi nhịp cùng “Chạy vì trái tim”.

Vì sự cảm thông sâu sắc với những hoàn cảnh này, “Chạy vì trái tim” ra đời. Mang thông điệp đầy ý nghĩa “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống", đây là chương trình chạy bộ từ thiện do Gamuda Land - nhà phát triển bất động sản đến từ Malaysia - và chương trình “Nhịp tim Việt Nam” thuộc VinaCapital Foundation tổ chức thường niên từ năm 2013. Mục đích của chương trình nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật miễn phí, mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam.

Nhịp đập nối dài từ những bước chạy yêu thương

“Chạy vì trái tim” là một chuỗi các hoạt động vận động gây quỹ hàng năm diễn ra xuyên suốt trong một tháng, đánh dấu kết thúc bằng sự kiện ngày chạy bộ đồng hành tại khu đô thị quốc tế Celadon City (quận Tân Phú, TP.HCM).

Chương trình đã tạo ra được niềm tin yêu mạnh mẽ và ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng suốt những năm qua bởi mục đích nhân văn và thành quả tốt đẹp mang lại cho xã hội. Sự kiện có sự tham gia đông đảo của người dân và sự đồng hành tích cực của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng với công chúng.

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, “Chạy vì trái tim” buộc phải gián đoạn 2 năm. Nhưng với mong muốn nối dài hành trình ý nghĩa này, Gamuda Land nỗ lực mang chương trình chính thức trở lại lần thứ 9. Với chủ đề “Dream Run - Đường chạy ước mơ”, “Chạy vì trái tim 2023” mong muốn lan tỏa tinh thần nhân ái rộng khắp đến cộng đồng. Ban tổ chức mong muốn đây là một chiến dịch thiện nguyện ý nghĩa mà ở đó mỗi người tham gia sẽ là một “Dream Carrier” - người chắp cánh ước mơ cho những em thơ mang trong mình trái tim lỗi nhịp.

Gamuda Land anh 2

Gần một thập kỷ, chương trình vẫn giữ được sức hút với sự đồng hành đông đảo của các nghệ sĩ, nhà tài trợ và cộng đồng.

Lần này, với sự đồng hành chiến lược của Hiệp hội Thương mại Malaysia tại Việt Nam (MBC), “Chạy vì trái tim 2023” nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của trên 50 nhà tài trợ là các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Hòa Bình, Ricons, VinaCapital, CBM, Austin Home Interiors, Mai House Saigon Hotel, Thái Sơn Nam, Assa Abloy, MOEN Việt Nam, Ong Vàng, Fecon South…

Ngoài ra, chương trình có sự đồng hành của nhiều đại sứ thiện chí là nghệ sĩ, người nổi tiếng như siêu mẫu - doanh nhân Vũ Thu Phương, ca sĩ Lam Trường, ca nhạc sĩ Hoàng Bách, ca sĩ Phương Vy, ca sĩ Y Kroc, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Lê Hoàng Phương, người mẫu - doanh nhân Võ Bạch Mỹ Linh, diễn viên Lương Ánh Ngọc.

Đường chạy lần này cũng đón nhận gần 10.000 người đồng hành, hào hứng hòa mình cùng nhau cất những bước chân đầy năng lượng để “nối nhịp tim” trong khuôn viên xanh mát của Celadon City - “lá phổi xanh” phía tây TP.HCM.

Với kết quả ấn tượng mà mùa 9 mang lại là vận động được trên 5,5 tỷ đồng, “Chạy vì trái tim” đã nâng tổng số tiền quỹ kêu gọi được lên trên 40 tỷ đồng, đồng nghĩa với số lượng trẻ em Việt Nam được cứu chữa bởi chương trình đã vượt mức 1.500 bé.

Gamuda Land anh 3

“Chạy vì trái tim 2023” đã vận động được số quỹ lên đến trên 5 tỷ đồng, nâng tổng số tiền quỹ kêu gọi được lên trên 40 tỷ đồng, tương đương số lượng trẻ em được cứu chữa vượt mức 1.500 bé.

Phát biểu tại sự kiện tổng kết quỹ, ông Angus Liew - Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam, đại diện ban tổ chức chương trình - chia sẻ: "Thông điệp ‘Nối nhịp tim - Vươn mầm sống’ thực sự đã khái quát trọn vẹn tinh thần, ý nghĩa của chương trình cũng như tượng trưng cho lòng nhân ái bao la chan chứa trong cộng đồng. Chính niềm tin yêu của mọi người đã làm nên thành công của chương trình trong suốt những năm qua. Gamuda Land sẽ không ngừng nỗ lực để duy trì hành trình nhân ái này thêm nhiều năm nữa nhằm chung tay cùng cộng đồng ươm mầm tương lai cho hàng nghìn trẻ em thiếu may mắn trên khắp cả nước".

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm