Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chạy vì trái tim' dự kiến gây quỹ 4 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 140 ca mổ

Sau 5 năm thực hiện, chương trình đã gây quỹ gần 18 tỷ đồng, giúp hơn 700 trẻ em mắc các dị tật tim bẩm sinh tiếp tục có cơ hội được sống.

Chính thức phát động trong ngày 21/11 vừa qua với thông điệp “Nối nhịp tim - vươn mầm sống”, “Chạy vì trái tim” năm thứ 6 là cơ hội để mọi người chung tay góp sức, hành động vì các em nhỏ mắc các dị tật tim bẩm sinh, sinh ra và lớn lên trong gia đình khó khăn. Năm nay, chương trình đặt mục tiêu gây quỹ 4 tỷ đồng để có thể hỗ trợ cho hơn 140 ca mổ.

Tại Việt Nam, theo ước tính của Bộ Y tế, 1/100 trẻ chào đời sẽ mắc các dị tật tim bẩm sinh. Đối với những hộ vùng sâu, vùng xa có mức thu nhập chỉ vài chục nghìn mỗi ngày, mức chi phí phẫu thuật tim dao động từ 50 triệu đồng đến 250 triệu đồng là “án tử” với cả gia đình. Nếu không chữa trị kịp thời, trẻ bị bệnh tim thường qua đời trước khi tròn 18 tuổi.

Trong số những trường hợp được “Chạy vì trái tim” hỗ trợ phẫu thuât, có những bệnh nhi tí hon chỉ hơn 12 tháng tuổi như Kim Loan. Tình trạng bệnh phức tạp đã cản trở sự phát triển bình thường của em, khiến cả sức khỏe, cân nặng và chiều cao đều bị hạn chế.

Celadon anh 1
“Cô bé hạt tiêu” Kim Loan chỉ mới 13 tháng tuổi đã phải trải qua cuộc phẫu thuật nguy hiểm.

Hay như bé Đặng Thụy Cát Tường (2 tuổi), căn bệnh tim của em đã khiến cuộc sống của bé và mẹ Phạm Thị Cẩm Nhung trở nên khó khăn hơn bội phần. Không thể gửi bé đi nhà trẻ vì sợ chẳng may chuyện không hay xảy ra, một mình chị Nhung đã phải vừa trông con, vừa phải may áo quần kiếm tiền để lo chuyện thăm khám tại bệnh viện cách nhà khá xa.

Sự giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần từ quỹ “Chạy vì trái tim” là cứu tinh đối với bé Kim Loan hay bé Cát Tường, mang đến cơ hội quý báu để các bé có thể khỏe mạnh, vui chơi và đến trường.

Celadon anh 2
Bé Cát Tường luôn phải theo dõi liên tục từ thời điểm phẫu thuật đến nay.

Ngoài Hà Nhi Idol trong vai trò đại sứ truyền thông cho chiến dịch, chương trình năm nay tiếp tục nhận được sự ủng hộ của nhiều gương mặt nổi tiếng khác như hoa hậu Phan Ngọc Diễm, MC Vĩnh Phú, diễn viên Việt Trang, ca sĩ Ykroc, diễn viên Kim Lý, MC Quỳnh Chi... Riêng tại TP.HCM, “Chạy vì trái tim” dự đoán sẽ thu hút trên 10.000 người tham gia.

Hà Nhi Idol cho biết, chứng kiến hoàn cảnh khó khăn và tuổi thơ bất hạnh của nhiều bệnh nhi có dị tật tim bẩm sinh, cô càng đặc biệt trân trọng ý nghĩa thiết thực của hoạt động. Thông qua chương trình, mọi người đều có cơ hội mang đến mầm sống, giúp các em nhỏ sinh hoạt, vui chơi bình thường với trái tim khoẻ mạnh. Nữ ca sĩ cũng mong rằng, bên cạnh việc các đối tác, nhà tài trợ chính quan tâm đến chiến dịch, ý nghĩa sẻ chia, hỗ trợ của chương trình cũng cần được lan toả đến các bạn trẻ.

Celadon anh 3
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tích cực đồng hành cùng “Chạy vì trái tim” 2018.

Phát biểu tại họp báo phát động chiến dịch, ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng giám đốc Gamuda Land TP.HCM cho biết: “Trẻ em là tương lai của đất nước, khi chúng ta mang đến cho các em một tương lai tươi sáng, thì ta cũng đang làm điều đó cho mọi người”.

Celadon anh 4
Ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng giám đốc Gamuda Land TP.HCM mong muốn lan tỏa thông điệp sẻ chia vì trẻ em qua chương trình.

Đồng hành cùng Gamuda Land và VinaCapital Foundation năm nay còn có sự chung tay góp sức từ nhiều đơn vị như công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, trường quốc tế Á Châu, công ty Cổ phần Xây lắp và Vật tư Xây Dựng (CBM), công ty Cổ phần FECON SOUTH, công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holding, công ty TNHH Quản lý Đầu tư Vina Capital…

“Chạy vì trái tim 2018” do Gamuda Land phối hợp cùng chương trình “Nhịp tim Việt Nam”, thuộc VinaCapital Foundation sẽ được tổ chức vào sáng chủ nhật, ngày 16/12 tại Celadon City, quận Tân Phú, TP.HCM.

Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm