Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đến ngày 24/4, hầu hết các tour du lịch cơ bản được lấp đầy hoặc cháy tour và được đánh “nóng” hơn bao giờ hết.

Với 5 ngày nghỉ, cùng thời tiết nắng nóng khiến dịp lễ 30/4-1/5 năm nay trở thành thời điểm vàng để các công ty lữ hành và người dân có cơ hội khám phá những tour du lịch. 

Lượng khách tăng cao, giá tour ổn định

Hiện nhiều công ty du lịch đã kín hết một số tour trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhất là ở các địa điểm du lịch biển, cao nguyên, sông nước đã kín hết các phòng khách sạn. Khách tăng cao, nhưng nhìn chung giá tour không tăng. Tuy nhiên, đối với khách tự đặt phòng khách sạn thì giá đặt chỗ ở dịp lễ tại các khách sạn đang tăng khoảng 30-50% so với giá ngày thường.

Theo các công ty du lịch, lượng khách đăng ký tour du lịch dịp lễ 30/4 năm nay tăng 10-30% so với ngày thường. Công ty Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ 15.000 khách, tăng 10-15%; còn lượng khách của Liên Bang Travelink tăng từ 25-40% so với cùng kỳ năm 2013. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Giám đốc truyền thông Bến Thành Tourist cho biết: “Hiện các hành trình liên tuyến miền Trung, miền Bắc, Nha Trang, Phú Quốc, Malaysia,... đã kín và ngừng nhận khách”.

Resort biển là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn trong dịp 30.4 - 1.5 sắp tới.
Resort biển là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn trong dịp 30/4-1/5.

Ghi nhận tại thị trường Hà Nội, lượng khách dịp 30/4 - 1/5 năm nay tăng cao hơn so với các kỳ nghỉ khác. Công ty du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, khách tăng từ 150-300% so với cùng kỳ năm 2013. Còn công ty cổ phần du lịch Hanoi Red Tours tính đến thời điểm hiện tại đã có 5.000 khách đăng ký tour.

Theo bà Nguyễn Lê Hương - Phó tổng giám đốc công ty du lịch Vietravel: “Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay nhu cầu du lịch tăng cao, các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn dễ bị quá tải. Vì vậy, Vietravel có kế hoạch dự báo về địa điểm sẽ thu hút khách, lên phương án đàm phán với các đối tác cung cấp dịch vụ để có mức giá tốt nhất và đảm bảo chất lượng dịch vụ”.

Cùng chia sẻ về kế hoạch thực hiện các tour vào dịp lễ sắp tới, ông Nguyễn Công Hoan - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần du lịch Hanoi Red Tours cho rằng: “Dịp lễ này vào thời kỳ cao điểm. Mặc dù vậy so với giá năm ngoái, tour năm nay không tăng và thậm chí rẻ hơn. Đồng thời Hanoi Red Tour cũng chia sẻ với khách hàng từ 500.000 đến 3.000.000 đồng đối với các tour đường bay và từ 200.000 đến 300.000 đồng cho các tour đường bộ”. Do những cố gắng của nhiều công ty lữ hành và để kích cầu tiêu dùng sau một thời gian hoạt động trầm lắng, giá tour dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới không tăng so với năm 2013.

Đắt khách tour châu Á và khu vực biển, cao nguyên

Đặc biệt năm nay, với thời tiết nắng nóng, du khách đang có xu hướng chọn điểm đến là du lịch biển hoặc cao nguyên vùng cao để nghỉ dưỡng. Đối với những du khách tự tổ chức tour, việc đặt phòng khách sạn vào những ngày cận lễ này thường phải chấp nhận giá khá cao, tăng 30-50% so với ngày thường.

Chị Thanh Trang (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM) cho biết: “Tôi tự tổ chức cho gia đình đi chơi biển dịp 30/4 này, nhưng việc đặt phòng khách sạn cũng gặp một số khó khăn. Hầu hết các khách sạn, resort 3-5 sao ở khu vực Long Hải, Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phú Quốc đều trả lời đã kín phòng trong những ngày lễ”. Tình hình này cũng diễn ra tại các điểm đến khác như Nha Trang, Đà Lạt.

Còn tại Hà Nội, theo đánh giá của các công ty lữ hành, nhu cầu du lịch của khách khá đa dạng, nhiều gia đình chọn những điểm đến gần thành phố với số lượng ngày nghỉ chỉ từ 2-3 ngày, như  Ba Vì, Mai Châu, Mộc Châu, Tam Đảo, Đại Lải, Thung Nai,... Một số gia đình chọn kỳ nghỉ dài  3-5 ngày thường thích các tour Điện Biên, Đà Nẵng, Hạ Long,...

Đến ngày 24/4, gần như các công ty du lịch đều “đóng” tour du lịch nước ngoài. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết thêm, còn 1 tuần nữa mới đến dịp lễ 30/4, nhưng các tour nước ngoài, Hong Kong, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ,... đều đã đóng. Riêng tour đến đảo Jeju (Hàn Quốc) miễn visa 5 ngày 4 đêm thì chỉ trong 3 ngày đầu mở bán, lượng khách đặt đã đạt trên 60% chuyến bay. Do chính sách miễn visa đảo Jeju của Hàn Quốc nên du khách có thể đặt tour trước 4 ngày khởi hành, khiến lượng khách đăng ký tăng mạnh”.

Dịp này, các công ty du lịch và hãng hàng không Campuchia Angkor Air cũng tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh cho du khách đến Campuchia bằng đường hàng không với, mức giá vé máy bay giảm đến 70% so với trước đây, giá tour du lịch bằng máy bay nhờ vậy không chênh lệch nhiều so với đường bộ, chỉ trong khoảng 5.790.000 đồng/tour 3 ngày.

http://laodong.com.vn/thi-truong/chay-cac-tour-du-lich-dip-nghi-le-304-15-195986.bld

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm