Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy tàu hỏa ở Pakistan vì nổ bình ga, 70 người chết

Ít nhất 70 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi một đoàn tàu hỏa bốc cháy ở Pakistan. Một số hành khách được cho là đã dùng bình ga để nấu ăn trên tàu.

Cháy tàu khiến nhiều khách nhảy thoát thân ở Pakistan, 70 người chết Ít nhất 70 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi đoàn tàu hỏa bốc cháy ở Pakistan. Nhiều nạn nhân được cho là thiệt mạng do nhảy khỏi tàu.

Vụ việc xảy ra ở huyện Rahim Yar Khan thuộc tỉnh Punjab hôm 31/10. Hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy lửa bốc cháy ngùn ngụt cùng khói đen dày kịt ở các toa tàu giữa tiếng kêu la của nhiều người.

"Theo thông tin chúng tôi có được từ hiện trường tai nạn, 70 người đã thiệt mạng và hơn 40 người bị thương", lãnh đạo cơ quan y tế tỉnh, bác sĩ Yasmin Rashid, nói với AFP.

Những người bị thương được đưa đến các bệnh viện ở thành phố Bahawalpur gần đó, cũng như tại huyện Rahim Yar Khan, theo bà Rashid. Bà cũng cho biết mới chỉ có 18 thi thể được nhận dạng.

chay tau hoa o pakistan anh 1
Lửa bốc cháy ngùn ngụt ở 3 toa tàu. Ảnh: Twitter.

"Thảm kịch tàu hỏa kinh hoàng... hành khách mang theo bình ga gây nổ", Shireen Mazari, Bộ trưởng Nhân quyền Pakistan, viết trên Twitter.

Truyền thông địa phương cho hay một số hành khách đang nấu ăn thì bình ga phát nổ.

Bà Mazari nói đây là tàu Tezgam, một trong những dịch vụ tàu lửa cũ nhất và cũng phổ biến nhất ở Pakistan. Tàu chạy giữa thành phố Rawalpindi, gần thủ đô Islamabad, và thành phố cảng Karachi ở phía nam.

Hàng chục người đứng dày đặc trên đường ray chứng kiến 3 toa tàu bốc cháy. Các toa này đã được tách khỏi đoàn tàu.

Tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra ở Pakistan, nơi hệ thống đường sắt đã xuống cấp nghiêm trọng trong nhiều thập kỷ vì tình trạng tham nhũng, quản lý yếu kém và thiếu đầu tư.

Hồi tháng 7, ít nhất 23 người đã thiệt mạng tại cũng tại địa phương trên khi một tàu hành khách đi từ Lahore đâm vào một tàu chở hàng đang dừng tại điểm giao nhau.

Tai nạn thường xảy ra ở các điểm giao cắt, vốn thường không có rào chắn và thậm chí cả tín hiệu cảnh báo.

Cháy lớn phá hủy lâu đài cổ Shuri ở Nhật Bản

Hỏa hoạn lớn xảy ra tại một lâu đài lịch sử ở đảo Okinawa của Nhật Bản rạng sáng 31/10, ngọn lửa lan rộng khắp công trình Di sản Thế giới này, giới chức địa phương cho biết.

Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Congo, hơn 50 người thiệt mạng

Ít nhất 50 người đã thiệt mạng và 23 người khác bị thương khi một chuyến tàu bị trật bánh ở Cộng hòa Dân chủ Congo.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm