Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy rừng ở Đèo Ngang

Khoảng 15h ngày 12/8, tại xã Quảng Đông (Quảng Trạch - Quảng Bình), lại xảy ra vụ cháy rừng tại khu vực rừng trồng của người dân tại thôn 19-5.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực dập tắt đám cháy.

Chiều 12/8, tin từ UBND xã Quảng Đông (Quảng Trạch - Quảng Bình) cho hay, đám cháy rừng tại vùng rừng trồng của người dân tại thôn 19-5 đã bùng phát vào lúc 15h. Đám cháy bắt đầu xuất phát từ thực bì nghi do có người đốt gần mỏ đá Trường An dẫn đến lan ra nhanh.

Hiện khu vực Đèo Ngang xã Quảng Đông có nắng nóng gay gắt, dẫn đến đám cháy tiếp tục lan nhanh. Hiện Hạt kiểm lâm, chính quyền địa phương huy động hàng trăm người lên núi dập lửa tại tiểu khu 164.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 9/8, người dân phát hiện 1 đám cháy bùng lên tại rừng trồng bạch đàn thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Nhận được tin báo, chính quyền xã Quảng Đông đã huy động các lực lượng phối hợp nhanh chóng đến hiện trường triển khai dập lửa.

Hàng trăm người cùng phương tiện, máy móc được huy động để tạo đường băng cản lửa, không để cháy lan sang rừng lân cận. Tuy nhiên do nắng nóng khắc nghiệt, đám cháy sau 1 ngày 1 đêm mới dập tắt.

Cháy rừng kinh hoàng ở Quảng Bình

Đám cháy bùng phát từ rừng bạch đàn của người dân, sau đó lan rộng. Hàng trăm người tham gia chữa cháy nhưng chưa thể ngăn chặn.

Công ty gỗ ở Đồng Nai cháy ngùn ngụt trong mưa

Chiều 9/8, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã xử lý thành công vụ cháy xảy tại một công ty sản xuất gỗ ở phường Hóa An, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Giao thông khu vực cầu Phú Mỹ ổn định sau vụ 7 ôtô đâm liên hoàn

Vụ tai nạn làm hư hỏng 1 xe bồn, 1 xe tải, 5 ôtô 4 chỗ và 7 chỗ, trong đó nặng nhất là một ôtô 7 chỗ và một ôtô 4 chỗ bị cháy rụi hoàn toàn, chiếc xe tải nằm cạnh 2 ôtô trên cũng bị cháy cabin.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://tienphong.vn/tiep-tuc-xuat-hien-dam-chay-rung-o-khu-vuc-deo-ngang-post1663199.tpo

Hoàng Nam/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm