Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử Chile

Chile trải qua vụ cháy rừng với hàng chục ngọn lửa dữ dội trong suốt hơn 1 tuần qua, khiến đất nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu trợ giúp từ cộng đồng quốc tế.

chay rung o Chile anh 1
Suốt 1 tuần qua, người dân Chile hứng chịu nhiều đám cháy dữ dội. Hàng trăm lính cứu hỏa cùng nhiều máy bay chữa cháy được huy động.
chay rung o Chile anh 2
Vụ cháy xảy ra tại vùng phía nam của đất nước. Một máy bay chữa cháy Boeing 747-400 từ Mỹ đã đến trợ giúp lực lượng Chile. Cháy rừng không phải là điều hiếm tại đây, tình trạng hạn hán trong nhiều năm cùng thời tiết khô nóng khiến vụ cháy rừng ngày 26/1 trở nên nghiêm trọng và quy mô hơn.
chay rung o Chile anh 3
Người dân lập tức sơ tán và dọn đồ đạc ra khỏi nhà. Theo báo cáo từ lực lượng chức năng, có 85 ngọn lửa bao trùm khu vực rộng 190.000 héc-ta. Khoảng 50 trong số này đã được kiểm soát.
chay rung o Chile anh 4
Một số người bị bắt do có liên quan tới việc bất cẩn gây cháy rừng. Tuần trước, Chile đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Ngay sau đó nhiều quốc gia như Peru, Mỹ, Pháp trợ giúp bằng nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại.
chay rung o Chile anh 5
Đám cháy lan rộng nhanh chóng, gây khó khăn cho lực lượng cứu hỏa. Tính đến ngày 26/1, 4 lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong quá trình chữa cháy và 15 người khác đang bị thương nặng.
chay rung o Chile anh 6
Ngành sản xuất gỗ của Chile ngay lập tức bị ảnh hưởng nặng nề do vụ cháy rừng. Đây là ngành chiếm tỷ trọng xuất khẩu lớn thứ hai của đất nước Nam Mỹ này.
chay rung o Chile anh 7
Nằm trong "vành đai lửa" Thái Bình Dương, Chile luôn sẵn sàng ứng phó với mọi thảm họa từ động đất, sóng thần cho đến cháy rừng. Nhưng vụ cháy rừng lần này nằm ngoài tầm kiểm soát của chính phủ.

Lửa cháy ngùn ngụt thiêu rụi 100 căn nhà ở Chile

100 ngôi nhà bị thiêu rụi và hàng trăm người phải đi sơ tán trong vụ cháy lớn xảy ra ở thành phố ven biển Valparaiso của Chile vào tối 2/1.




Thế Long (Ảnh: Reuters)

Bạn có thể quan tâm