Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy lớn ở Mỹ, hàng nghìn người sơ tán

Hàng nghìn người phải sơ tán sau khi đám cháy từ một công viên quốc gia ở bang Tennessee (Mỹ) lan ra khu dân cư, thiêu rụi hàng trăm căn nhà và làm 3 người thiệt mạng.

Thành phố chuyển vàng vì bụi từ đám cháy rừng ở Mỹ Bụi và khói từ đám cháy rừng lớn ở ngoại ô thành phố Gatlinburg (bang Tennessee, Mỹ) đã nhuộm vàng bầu không khí tại đây.
Chay lon o My anh 1
Đám cháy bắt nguồn từ công viên quốc gia Great Smoky Mountains (bang Tennessee) và lan ra các khu vực xung quanh. Gió mạnh, có lúc lên đến 140 km/h, khiến ngọn lửa lan mạnh. Gatlinburg và Pigeon Forge là hai thành phố bị ảnh hưởng nhiều nhất. Ảnh: AP.
Chay lon o My anh 2
Đến ngày 29/11, đám cháy đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng, làm hư hại hoặc phá hủy hơn 100 căn nhà và buộc ít nhất 14.000 người ở Gatlinburg sơ tán, theo Sở Kiểm soát Các tình huống khẩn cấp Tennessee. Hiện chưa rõ bao nhiêu người ở Pigeon Forge phải rời bỏ nhà cửa. Ảnh: AP.
Chay lon o My anh 3
Trời đổ mưa vào tối 28/11, nhưng ngọn lửa đã kịp lan xa và phá hủy nhiều nhà cửa, xe cộ trước đó. Ảnh: Reuters.
Chay lon o My anh 4
Đây không phải lần đầu tiên trong những tuần qua lực lượng cứu hỏa Mỹ phải đối phó với những trận cháy rừng lan rộng ở miền đông nam nước này. Các bang Georgia, North Carolina gần đây đều hứng chịu những vụ cháy rừng lớn. Ảnh: Reuters.
Chay lon o My anh 5
Đến sáng 29/11 (giờ địa phương), Giám đốc Sở cứu hỏa thành phố Gatlinburg, ông Greg Miller cho biết: "Điều tội tệ nhất đã qua đi". Ảnh: Reuters.

 

Chay lon o My anh 6
Đám cháy không lan tới đây khu trung tâm hai thành phố Gatlinburg và Pigeon Forge nhưng khói mù đã bao phủ các con đường, trong khi xe cộ xếp hàng dài ở các cửa ngõ, chờ di chuyển đến nơi khác. Ảnh: AP.

 

Chay lon o My anh 7
"Mọi cư dân đều bỏ của chạy lấy người", Thị trưởng Gatlinburg Mike Werner miêu tả khung cảnh ở những nơi đám cháy quét qua. Bản thân ông Werner cũng mất nhà. Ảnh: AP.
Chay lon o My anh 8
Gatlinburg, vốn là một thành phố du lịch, hiện được đặt trong tình trạng giới nghiêm từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Ảnh: Reuters.
Chay lon o My anh 9
Khoảng 12.000 hộ gia đình và doanh nghiệp bị cắt điện trong khi các quan chức chưa cho biết khi nào thì người dân có thể trở về nhà từ nơi sơ tán. Ảnh: Reuters.
Chay lon o My anh 10
Một nơi tạm trú cho người dân tại Gatlinburg. Ảnh: Reuters

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm