Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy rừng Amazon và băng Greenland trôi vào top ảnh tuần

Tranh cát chào mừng hội nghị thượng đỉnh G7, cháy rừng Amazon và ở nhiều quốc gia khác là những điểm nhấn đáng chú ý trong tuần qua.

hoi nghi thuong dinh G7 anh 1
Chân dung các lãnh đạo G7 được vẽ trên cát cùng dòng chữ "Turn the tide for Gender Equality" (tạm dịch là "Hãy thay đổi vì bình đẳng giới") tại bãi biển thuộc thị trấn Biarritz ở Pháp ngày 23/8. Đây cũng là địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh của 7 nhà lãnh đạo. Chân dung các lãnh đạo bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: AP.
hoi nghi thuong dinh G7 anh 2
Khói bốc lên từ đám cháy ở khu vực rừng nhiệt đới Amazon, gần Porto Velho, Brazil. Các đám cháy tại rừng nhiệt đới Amazon đang lan nhanh và rộng kỷ lục. Amazon là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, tạo ra gần 20% lượng khí oxy trong khí quyển Trái Đất. Những cánh rừng nguyên sinh tại đây mang ý nghĩa sống còn trong nỗ lực giảm tốc độ nóng lên toàn cầu. Ảnh: Reuters.
hoi nghi thuong dinh G7 anh 3
Hoạt động khai thác gỗ trái phép ở rừng nhiệt đới Amazon, thuộc khu vực Humaita, Brazil, ngày 22/8. Đây được cho là một trong những nguyên nhân gây nên cháy rừng. Từ đầu năm 2019 đến nay có ít nhất 72.843 đám cháy bùng phát tại Brazil, trong đó hơn 1/2 số trường hợp nằm tại khu vực Amazon. Ảnh: Reuters.
hoi nghi thuong dinh G7 anh 4
Lãnh đạo bộ lạc Huni Kuin Kaxinawá biểu tình chống lại chính sách môi trường của chính phủ Brazil trước Đại sứ quán Brazil ở London, Anh. Ảnh: Reuters.
hoi nghi thuong dinh G7 anh 5
Lửa bùng lên trong đám cháy rừng ở tỉnh Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 500 ha rừng. Ảnh: Getty.
hoi nghi thuong dinh G7 anh 6
Đám cháy rừng hoành hành ở Montaña Alta trên đảo Gran Canaria, Tây Ban Nha. Đây là vụ cháy thứ hai trong khu vực chỉ trong vài ngày và người dân buộc phải sơ tán. Ảnh: AFP.
hoi nghi thuong dinh G7 anh 7
Một người lính cứu hỏa đang dập lửa trong đám cháy ở Saint Petersburg, Nga, vào ngày 22/8. Ảnh: Reuters.
hoi nghi thuong dinh G7 anh 8
Một chiếc thuyền gần tảng băng lớn ở phía đông Greenland. Băng ở Greenland bị tan chảy trong hơn 20 năm qua, dẫn đến nguy cơ mực nước biển tăng cao. Ảnh: AP.
hoi nghi thuong dinh G7 anh 9
Người dân phá xe ôtô trong cuộc biểu tình có tên "Họ không bảo vệ tôi, họ cưỡng hiếp tôi" ở thủ đô của Mexico. Mục đích của sự kiện này là để đòi công lý cho hai thiếu nữ bị cảnh sát nước này cưỡng hiếp. Ảnh: Reuters.
hoi nghi thuong dinh G7 anh 10
Hai em bé Syria bị thương được điều trị tại một phòng khám dã chiến ở tỉnh Idlib. Trước đó, nhiều dân thường bị ảnh hưởng trong cuộc chiến giữa các chiến binh thánh chiến với lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad tại khu vực trọng yếu ở phía tây bắc Syria. Ảnh: AFP.
hoi nghi thuong dinh G7 anh 11
Đoàn khách du lịch cưỡi lạc đà tại núi Mingsha và khu vực hồ lưỡi liềm ở Đôn Hoàng, Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm