Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy ở chung cư 25 tầng, hàng trăm người tháo chạy

22h45 ngày 24/11, nhiều người dân ở chung cư Vimeco trên đường Nguyễn Chánh (Hà Nội) hoảng sợ chạy xuống đường khi khói bốc lên nghi ngút.

Chung cư Vimeco cháy trong đêm, người dân tháo chạy 22h45 ngày 24/11, nhiều người dân ở chung cư Vimeco trên đường Nguyễn Chánh (Hà Nội) hoảng sợ chạy xuống đường khi khói bốc lên nghi ngút.
Nhân chứng cho biết, lửa phát ra từ phòng tập gym ở tầng 2 tòa CT1. Tuy nhiên, do chuông báo cháy không kêu nên chỉ khi khói đen bốc mạnh lên các tầng cao, người dân mới hay biết. 
Điện của tòa nhà bị cắt. 10 xe chữa cháy (có 2 xe thang) cùng gần 100 chiến sĩ được điều tới hiện trường. Cảnh sát phá cửa kính phun nước, dùng bình oxy và mặt nạ chống độc vào hướng dẫn người dân sơ tán.
Bà Trần Thị Nụ, 95 tuổi ở tầng 24 được lực lượng cứu hỏa đưa xuống đường.
Hàng trăm người dân đã chạy xuống sảnh tòa nhà.
Khi chạy từ tầng 8 xuống tầng 1, đến tầng nào chị Mai cũng hô hoán để người dân biết. "Khung cảnh ngoài cầu thang vô cùng nháo nhác. Khói mù mịt​, nhiều phụ huynh dùng khăn ướt bịt mặt cho trẻ nhỏ", nhân chứng kể.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh ở tầng 21 của toà nhà cho biết: lúc 22h15 phút, mọi người được thông báo về đám cháy đang diễn ra ở tầng 5. Lúc đi xuống tận tầng 1 rồi chúng tôi mới biết cháy diễn ra ở tầng 2 của toà nhà.
Ông Nguyễn Ngọc Khánh ở tầng 21 cho biết, lúc đầu người dân được thông báo đám cháy xảy ra ở tầng 5. Tới lúc xuống tận tầng 1 mọi người mới biết cháy ở tầng 2 của toà nhà.
23h45, đám cháy được khống chế. 
Tuy nhiên, do lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường nên các hộ dân chưa thể về nhà.
23h50, người dân vẫn chưa thể về nhà. Nhiều trẻ nhỏ mệt mỏi ngủ trên tay người lớn. Tới 00h30, nhiều người dân đã di chuyển sang nhà người thân tạm trú. Một số khác vẫn đang ở tòa nhà kế bên chờn lực lượng chức năng hoàn tất công tác khám nghiệm để về nhà.
Nhiều trẻ nhỏ mệt mỏi ngủ trên tay người lớn. Tới 00h30, rất nhiều hộ dân đã phải sang nhà người thân tạm trú. Một số khác vẫn kiên trì ngồi chờ lực lượng chức năng hoàn tất khám nghiệm để về nhà.
Tổ hợp Vimeco - nơi xảy ra vụ cháy tối 24/11.

Tổ hợp Vimeco gồm 3 tòa nhà 25 tầng (CT1, CT2, CT3) và hơn 20 biệt thự. Khu chung cư này nằm trên mặt đường Nguyễn Chánh, cạnh siêu thị Big C và đưa vào sử dụng từ 2010.

Căn hộ tòa CT1 chung cư Vimeco được thiết kế từ tầng 3 đến tầng 25 với gần 1​40 căn​, ​mỗi tầng 6 căn hộ.

Hoàn Nguyễn - Lê Hiếu - Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm