Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà trong đêm ở Hà Nội, cứu một người mắc kẹt

Vụ cháy xảy ra khoảng 2h40 ngày 20/6 tại ngôi nhà 5 tầng ở phường Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội). Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã cứu một người mắc kẹt trong nhà.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH dùng búa phá cửa nhà. Ảnh: Nguyễn Hòa.

Sáng 20/6, đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị vừa kịp thời giải cứu một người mắc kẹt trong ngôi nhà đang cháy tại phường Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội).

Theo Công an quận Hà Đông, vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng có địa chỉ số 8B, ngõ 3, xóm 4, Hà Trì 4 (phường Hà Cầu). Khoảng 2h40 cùng ngày, người dân phát hiện có cháy tại tầng một và hai ngôi nhà 5 tầng và báo cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng tại chỗ, gồm người dân và tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy đã nhanh chóng đến hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Công an TP Hà Nội điều động 8 xe chữa cháy của các Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông, Thanh Xuân, Đội Phòng cháy chữa cháy khu vực 4 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội) đến hiện trường dập lửa.

Tại hiện trường, tầng một và tầng hai của ngôi nhà bốc cháy dữ dội. Lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai đội hình cứu nạn, cứu hộ, kịp thời cứu một nạn nhân ra ngoài an toàn.

Sau hơn một giờ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Thống kê ban đầu, không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Người dân kể phút cứu người bất thành trong vụ cháy ở Đinh Công Hạ "Cháy to đùng đùng, thấy bọn trẻ con vẫy tay cầu cứu nhưng ở tầng 5 ai mà cứu được", một nhân chứng vụ cháy ở Đinh Công Hạ (Định Công, Hoàng Mai) tối 16/6 xót xa kể lại.

Hai người tử vong trong vụ cháy nhà xưởng ở TP.HCM

Vụ cháy lớn cơ sở sản xuất bột nhang rộng khoảng 1.000 m2 trên đường tỉnh lộ 10, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã khiến hai người tử vong.

Nhà xưởng cháy lớn suốt hai giờ ở TP.HCM

Vụ cháy xưởng mút xốp rộng 1.000 m2 ở huyện Bình Chánh, TP.HCM suốt hai giờ khiến nhiều tài sản bị hư hại nặng.

Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang trình dự luật mới

Sáng 19/6, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Công an trình Quốc hội dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

https://vietnamnet.vn/chay-nha-trong-dem-o-ha-noi-1-nguoi-mac-ket-duoc-giai-cuu-2293351.html

Đình Hiếu/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm