Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà máy ở Đài Loan, 7 người chết, lao động Việt cháy tư trang

5 lính cứu hỏa và 2 lao động nhập cư đã thiệt mạng sau khi ngọn lửa bùng lên tại một nhà máy ở Bình Trấn ở thành phố Đào Viên vào tối 28/4.

Tối 28/4, lính cứu hỏa được huy động sau một tin báo về vụ cháy xảy ra ở công ty Kính Bằng và một số công nhân đang mắc kẹt trong ngọn lửa. Sau đó, đến lượt 7 lính cứu hỏa đi vào tòa nhà cũng đã bị mắc kẹt và mất tích.

Đến rạng sáng ngày 29/4, những người này đã chạy ra ngoài, được đưa đi cấp cứu hoặc được tìm thấy ở tầng 1 của tòa nhà. 5 người không qua khỏi. Một người đang trong tình trạng nguy kịch.

lao dong Viet tai Dai Loan anh 1
Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Reuters.

Trong số các công nhân của công ty, một công nhân nhập cư 40 tuổi đã chết ở bệnh viện và một người chết cháy trong nhà máy.

Thị trưởng Đào Viên Cheng Wen-tsan rời hiện trường lúc 5h ngày 29/4 và cho biết sẽ cung cấp thêm thông tin sau đó.

Trả lời với Zing.vn, ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cho hay công ty Kính Bằng là công ty sản xuất vi mạch điện tử, tại đây có khoảng 1.000 lao động người Việt Nam. Phân xưởng bị cháy là nơi làm việc của khoảng 161 lao động Việt Nam. Vụ cháy làm nhiều người bị cháy hết quần áo, chăn màn.

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về việc lao động Việt Nam thiệt mạng hay bị thương. Thời điểm xảy ra vụ cháy, phần lớn lao động Việt Nam đang đi làm, một số xin nghỉ đi gặp gỡ bạn bè. Hai lao động nhập cư thiệt mạng là người Thái Lan. 

Văn phòng Việt Nam tại Đài Bắc cho biết Cục Lao động Đào Viên đã cam kết sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người lao động. Trước mắt một số lao động sẽ tạm thời nghỉ việc, một số được chuyển sang phân xưởng khác.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp với chính quyền thành phố Đào Viên và Hội các cô dâu Việt Nam hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người lao động, cử đại diện Ban quản lý lao động của Văn phòng xuống hiện trường thăm hỏi người lao động và yêu cầu công ty môi giới lao động phối hợp với chủ nhà máy lo chỗ ăn, ở ổn định cuộc sống cho người lao động.

Đài Loan tập trận bắn đạn thật, mô phỏng chiến tranh với Trung Quốc

Cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên của Đài Loan năm nay sẽ mô phỏng việc đối phó với một cuộc tấn công bất ngờ từ bờ biển của Trung Quốc.

Bị chủ thuyền bỏ rơi, hai người Việt chết trên biển Đài Loan

Nhóm người vượt biên bị đuổi khỏi thuyền lớn để sang xuồng cứu sinh và hai người Việt đã bỏ mạng khi xuồng bị sóng đánh úp.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm